Các cây xăng ở Triều Tiên vẫn hoạt động bình thường

30/04/2017 16:00 GMT+7

Các cây xăng địa phương ở CHDCND Triều Tiên vẫn hoạt động bình thường bất chấp thông tin cho rằng nước này đang thiếu xăng nên giá tăng mạnh ở Bình Nhưỡng và lan khắp nước.

Thông tấn xã Yonhap ngày 30.4 dẫn lời Tổng biên tập trang tin Asia Press, trụ sở tại Osaka và chuyên về thông tin từ Triều Tiên, ông Jiro Ishimaru cho hay tình hình kinh doanh và cung cấp xăng dầu ở các tỉnh giáp biên giới Ryanggang và Bắc Hamgyong của Triều Tiên chẳng có dấu hiệu biến động.

“Giá xăng dầu có vẻ ổn định và các cây xăng không hề giới hạn việc bán ra. Mức giá có thể chênh lệch vì những nguồn bán lẻ khác nhau, nhưng giá xăng trung bình khoảng 6 yuan/lít (gần 20.000 đ/lít), và giá của loại xăng chất lượng hơn thì dao động từ 6,5 đến 7 yuan/lít”, theo trang tin Asia Press dẫn lời một nguồn tin ở tỉnh Ryanggang.

Về các tin tức cho rằng một số cây xăng ở Bình Nhưỡng tạm thời ngưng hoạt động hoặc thậm chí phải đóng cửa vì thiếu xăng nghiêm trọng, nguồn tin trên trả lời: “Nếu là vậy, các cây xăng ở đây sẽ phải lâm vào tình trạng tương tự, nhưng chúng đều hoạt động bình thường”.

Hoạt động của các trạm nhiên liệu ở Kimchaek và những thành phố khác thuộc Bắc Hamgyong đều không có biến động, giống như ở tỉnh Ryanggang, theo Asia Press.

Sở dĩ tình hình xăng dầu ở Triều Tiên được thế giới bên ngoài chú ý vì giá xăng tăng mạnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân nước này, nhưng bất chấp các tin tức xấu loan tải từ các hãng tin như Reuters, AFP và đài BBC, sinh hoạt của người dân Triều Tiên dường như chẳng có xáo trộn, có thể thấy được thông qua chi phí sử dụng giao thông công cộng vẫn bình ổn và không có chuyện hoạt động hỗn loạn vì giá năng lượng.

tin liên quan

Bán đảo Triều Tiên nóng thêm vì THAAD
Mỹ tiếp tục đưa thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc, trong khi Triều Tiên tuyên bố Washington và LHQ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra chiến tranh.

Trước đó, Reuters đưa tin một số cây xăng ở Bình Nhưỡng hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa vì thiếu xăng. Được biết, Trung Quốc hiện cân nhắc khả năng giới hạn nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên, như một phần của nỗ lực mới nhằm gây áp lực buộc nước này từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.