Campuchia bác tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng

02/08/2017 09:30 GMT+7

Phó giám đốc Cảnh sát quốc gia Campuchia Kirth Chantharith đã xác nhận rằng không có vụ bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng nào xảy ra gần đây, theo tờ Khmer Times ngày 1.8.

Ông Chantharith cho biết gần đây có 15 báo cáo về việc bắt cóc trẻ em tại Campuchia nhưng toàn bộ đều là tin thất thiệt.
Những tin đồn về việc bắt cóc trẻ em đang được lan truyền nhiều trên mạng xã hội và gây bất an cho người dân. Cảnh sát Campuchia đang theo dõi mọi thông tin về bắt cóc trẻ em và ông Chantharith cảnh báo những người đăng tin thất thiệt sẽ bị trừng phạt.
Ngày 30.7, cảnh sát tỉnh Kampong Thom bắt giữ một người đàn ông đăng “tin vịt” trên Facebook về việc một đứa trẻ bị bắt cóc để mổ lấy nội tạng. Nghi phạm sau đó đã khai báo hành vi đồn nhảm trước tòa và đang bị điều tra.
Chính quyền Campuchia kêu gọi người dân hợp tác trong các sự việc liên quan đến bắt cóc trẻ em và khuyến cáo cộng đồng nên nhìn nhận những nguồn thông tin một cách thận trọng, tránh chia sẻ những tin đồn lên mạng xã hội gây hoang mang.

tin liên quan

Tin thất thiệt: Đánh thuốc mê trẻ em để bắt cóc (?!)
Ngày 16.7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh thực khách trong một quán nhậu gần vịnh Đà Nẵng đang ngăn chặn một phụ nữ được cho là bắt cóc trẻ em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.