Chưa tìm được ‘bệnh nhân zero’ trong cụm nhiễm cộng đồng Covid-19 đầu tiên ở Campuchia

01/12/2020 10:02 GMT+7

Dù cho đến nay đa số 17 ca Covid-19 đều quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp đến ca mắc cộng đồng đầu tiên ở Campuchia, giới chức nước này vẫn chưa tìm được “bệnh nhân zero” đằng sau vụ siêu lây lan đang diễn ra.

Bộ Y tế Campuchia ngày 29.11 đã thông tin về trường hợp lây nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Campuchia.
Theo đó, người vợ 56 tuổi của ông Chhem Savuth, Tổng cục trưởng Tổng cục Trại giam thuộc Bộ Nội vụ Campuchia đã nhận kết quả dương tính hôm 28.11. Năm thành viên khác trong gia đình cũng mắc Covid-19, theo báo Khmer Times.
Đến ngày 1.12, Campuchia phát hiện tổng cộng 17 ca Covid-19 có liên quan đến ca cộng đồng đầu tiên, nhưng vẫn chưa tìm được “bệnh nhân zero”. Gia đình 6 người trước khi mắc bệnh không hề xuất ngoại.
Báo Khmer Times dẫn lời một quan chức y tế không nêu tên nhấn mạnh tầm quan trọng phải nhanh chóng lần theo dấu vết để tìm ra “bệnh nhân zero”, đồng thời chính quyền đã tiến hành các biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan như đóng cửa trường học, viện bảo tàng và những nơi công cộng khác.

Bù nhìn Campuchia 'đuổi' được Covid-19?

Bộ Giáo dục Campuchia hôm 30.11 đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học trên địa bàn nước này cho đến đầu năm 2021.
Bộ trưởng Chuon Naron cho hay giai đoạn đóng cửa trường công sẽ được kéo dài cho đến ngày 11.1, thời điểm bắt đầu năm học kế tiếp, trong khi các trường dân lập phải ngừng hoạt động trong vòng 2 tuần.
Trong thời gian này, các trường dân lập sẽ được học qua mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.