Campuchia đẩy mạnh thu hút du khách Trung Quốc

24/10/2016 07:18 GMT+7

Campuchia đang ráo riết chuẩn bị các dịch vụ du lịch nhằm đạt mục tiêu thu hút 2 triệu du khách Trung Quốc vào năm 2020.

Campuchia đang ráo riết chuẩn bị các dịch vụ du lịch nhằm đạt mục tiêu thu hút 2 triệu du khách Trung Quốc vào năm 2020 trong chiến lược du lịch “Sẵn sàng đón (du khách) Trung Quốc” được công bố hồi tháng 5, tờ The Phnom Penh Post đưa tin.
Người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Tith Chantha cho biết mọi dịch vụ du lịch sẽ phải có thực đơn tiếng Hoa và có nhân viên biết ngôn ngữ này.
Tên của các cơ sở cũng phải được dịch ra tiếng Hoa để thu hút khách Trung Quốc, ông Chantha nói. Theo Bộ Du lịch Campuchia, nước này thu hút khoảng 3,7 triệu du khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm nay và con số cả năm dự kiến tăng lên khoảng 5 triệu du khách.
Năm ngoái, có khoảng 700.000 du khách Trung Quốc đến Campuchia, tăng 14% so với năm 2014. Con số này dự kiến tăng lên 1 triệu du khách trong năm nay. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Hướng dẫn viên Angkor, Bộ Du lịch không nên quá tập trung vào du khách Trung Quốc, vốn không đóng góp nhiều cho ngành du lịch vì họ thường chi tiêu ít hơn du khách châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.