Campuchia tạm cấm xuất khẩu sữa mẹ

22/03/2017 06:25 GMT+7

Theo tờ The Phnom Penh Post ngày 21.3, chính phủ Campuchia tạm thời cấm xuất khẩu sữa mẹ vì lo ngại những đứa trẻ có mẹ bán sữa sẽ bị ảnh hưởng về dinh dưỡng.

Động thái này được đưa ra để Bộ Y tế Campuchia và giới chức liên quan rà soát lại tính pháp lý của hoạt động xuất khẩu sữa mẹ, diễn ra hơn một năm qua.
“Chúng tôi cũng sẽ tìm hiểu liệu người mẹ có cung cấp đủ sữa cho con hay giữ sữa để bán và để con thiếu dinh dưỡng”, một quan chức thuộc Tổng cục Hải quan Campuchia cho biết.
Đơn vị duy nhất thu mua sữa mẹ ở Campuchia trong thời gian qua là Công ty Ambrosia Labs, có trụ sở ở bang Utah (Mỹ) và văn phòng đại diện nằm trong khu ngoại ô Stung Meanchey của thủ đô Phnom Penh. Công ty này mua sữa với giá 0,64 USD (14.500 đồng)/29,5 ml rồi tiệt trùng, đông lạnh và chuyển về Mỹ bán với giá 4 USD/29,5 ml.
AFP dẫn lời một người mẹ trẻ tên Chea Sam cho biết cô đã bán sữa cho Ambrosia Labs được khoảng 3 tháng với tần suất 6 ngày/tuần và kiếm được 10 USD/ngày. Sau khi có thông báo từ chính quyền, công ty này cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động ở Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.