Campuchia, Thái Lan kết nối lại đường sắt sau 45 năm

Văn Khoa
Văn Khoa
23/04/2019 10:13 GMT+7

Một đường sắt kết nối Campuchia và Thái Lan chính thức được đưa vào sử dụng hôm 22.4 nhằm rút ngắn thời gian đi lại và đẩy mạnh thương mại giữa hai nước láng giềng này.

Theo AFP, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-ocha chứng kiến một lễ ký kết tại chốt biên giới thuộc Thái Lan trước khi hai nhà lãnh đạo cùng đi xe lửa đến thị trấn Poipet của Campuchia.
Thủ tướng Hun Sen mô tả chuyến đi nói trên mang tính “lịch sử” và cảm ơn Thái Lan vì đã nỗ lực “kết nối lại đường sắt giữa Campuchia và Thái Lan”.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-ocha trong lễ kết nối đường sắt giữa hai nước hôm 22.4 AFP
 
Ông Hun Sen còn nhấn mạnh rằng đường sắt này cũng sẽ giúp kết nối tốt hơn giữa Campuchia với những quốc gia láng giềng khác và đẩy mạnh phát triển kinh tế.
Kim ngạch thương mại song phương giữa Campuchia và Thái Lan hiện ở mức 6 tỉ USD.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha (trái) và người đồng cấp Campuchia Hun Sen trong lễ kết nối đường sắt giữa hai nước hôm 22.4 Reuters
Campuchia hồi năm ngoái đã mở lại đoạn cuối của một đường ray dài 370 km từ thủ đô Phnom Penh đến biên giới Thái.
Đoạn đường ray gần thị trấn Poipet bị phá hủy vào năm 1973 trong khi phần còn lại chạy dài đến Phnom Penh bị ngưng sử dụng trong hơn một thập niên do xuống cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.