Cảnh báo về bánh cho trẻ em tại Pháp

18/02/2017 08:14 GMT+7

Changing Markets công bố báo cáo kết quả xét nghiệm độc lập cho thấy bánh quy dành cho trẻ em từ một tuổi trở lên P’tit Biscuit của Hãng Nestlé tại thị trường Pháp có hàm lượng chất acrylamide vượt ngưỡng an toàn của châu Âu.

Acrylamide là chất bị Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp loại có thể gây ung thư. AFP dẫn báo cáo của Changing Markets cho biết đã mang 25 mẫu bánh P’tit Biscuit kiểm nghiệm và đo được nồng độ của chất này là 226,1 microgram/kg bánh.
Trong khi đó, chuẩn an toàn của Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) là 200 microgram/kg. Theo EFSA, sau khi được hấp thụ vào hệ tiêu hóa, acrylamide làm sinh ra glycidamide, chất có thể gây đột biến gien, tạo thành các khối u.
Phản ứng trước báo cáo của Changing Markets, Nestlé Pháp ra thông cáo viết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên về kết quả vừa được công bố. Chúng tôi thường xuyên thuê phòng nghiên cứu độc lập kiểm tra các sản phẩm và kết quả luôn thấp hơn hẳn so với ngưỡng an toàn của châu Âu. Chúng tôi muốn trao đổi với đơn vị thực hiện kiểm nghiệm để làm rõ vì sao họ lại có kết quả như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.