Cảnh hoang tàn sau động đất ở Ý khiến 247 người thiệt mạng

25/08/2016 14:53 GMT+7

Số người thiệt mạng tại trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ở miền trung Ý đã tăng lên thành 247 trong khi công tác tìm kiếm người sống sót vẫn đang diễn ra.

AP ngày 25.8 dẫn thông báo cập nhật của Cơ quan phòng vệ dân sự Ý cho biết tính đến sáng 25.8 đã có 247 người thiệt mạng, khoảng 24 giờ sau khi trận động đất xảy ra.
Trận động đất khiến 3 thị trấn bị tàn phá nặng nề. Rạng sáng 25.8, người dân tại các thị trấn tiếp tục lâm vào cảnh hoảng sợ sau khi một đợt dư chấn xảy ra. Cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) đánh giá đợt dư chấn mới này mạnh 4,7 độ Richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách thị trấn Norcia khoảng 7 km.
Norcia, nằm cách thủ đô Rome khoảng 170 km về phía tây bắc, là trung tâm của trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ngày 24.8. Nhiều thị trấn miền trung khác của Ý như Amatrice, Accumoli và Pescara del Tronto cũng chịu thiệt hại. Theo Wall Street Journal, có khoảng 200 đợt dư chấn xảy ra sau trận động đất ngày 24.8.
Chính quyền Ý đang tiếp tục điều động binh lính và các đội cứu hộ tham gia tìm kiếm những người còn sống sót và chữa trị cho những nạn nhân bị thương.
Lãnh đạo Cơ quan phòng vệ dân sự Ý, ông Fabrizio Curcio ngày 24.8 nói rằng trận động đất lần này có thể so sánh với trận động đất tại vùng L'Aquila, miền trung Ý vào năm 2009 khiến hơn 300 người thiệt mạng.
Thị trấn Pescara del Tronto tan hoang sau trận động đất Reuters
Những gì còn sót lại chỉ là những đống đổ nát và những ngôi nhà nứt toác Reuters
Các nhân viên cứu hộ cố gắng đưa một người đàn ông bị thương ra khỏi toà nhà bị sập ở thị trấn Amatrice Reuters
Gần như chẳng còn gì nguyên vẹn sót lại ở Amatrice Reuters
Trực thăng tham gia vận chuyển người bị thương Reuters
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của lực lượng cứu hộ Reuters
Người phụ nữ cùng con trải qua cảnh màn trời chiếu đất ở Amatrice Reuers
Những ổ bánh mì được kịp thời chuyển đến giúp người dân qua cơn khủng hoảng Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.