Cảnh sát Czech và FBI phối hợp bắt giữ 1 tin tặc Nga

19/10/2016 23:00 GMT+7

Cảnh sát Cộng hòa Czech ngày 19.10 cho biết đã phối hợp với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ một công dân Nga ở thủ đô Prague, bị tình nghi tấn công mạng nhắm vào nước Mỹ.

“Cảnh sát Czech đã phối hợp thành công với FBI. Mục tiêu của chiến dịch là một công dân Nga bị tình nghi tiến hành các vụ tấn công mạng nhắm vào những mục tiêu ở Mỹ”, người phát ngôn cảnh sát Czech, ông David Schon nói.
Công dân Nga nói trên bị bắt khi đang ở một khách sạn ở trung tâm thủ đô Prague, theo thông cáo của cảnh sát Czech, nhưng không công bố danh tính người này.
Nghi phạm ngất xỉu trong lúc bị cảnh sát tạm giam và được sơ cấp cứu rồi đưa đến bệnh viện, cũng theo thông cáo của cảnh sát Czech.
Washington hồi tuần rồi chính thức cáo buộc chính quyền Nga phá hoại bầu cử Mỹ bằng cách tấn công mạng, và Kremlin bác bỏ cáo buộc này, theo AFP.
Điện Kremlin ngày 15.10 chỉ trích việc Mỹ đưa ra những lời đe dọa “chưa có tiền lệ” sau khi Phó tổng thống Joe Biden tuyên bố Washington sẽ gửi “một thông điệp” đến Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến những vụ tấn công mạng gần đây.
Ông Biden tuyên bố Washington sẽ trả đũa những vụ tấn công mạng. Đài NBC (Mỹ) còn đưa tin Cục tình báo trung ương (CIA) đang chuẩn bị cuộc tấn mạng trả đũa Nga.
Các quan chức Mỹ trước đây cho hay bất kỳ vụ tấn công mạng nào nhắm vào những cơ quan trọng yếu của Mỹ sẽ phải bị trả đũa, có thể là biện pháp trừng phạt về mặt ngoại giao hay kinh tế, hoặc tấn công mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.