Cảnh sát điều tra vụ đâm xe ở London theo hướng khủng bố

19/06/2017 12:26 GMT+7

Cảnh sát Anh ngày 19.6 xác nhận ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ đâm xe ở trước một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô London.

“Một người đàn ông đã chết ngay tại hiện trường”, theo Reuters dẫn thông báo từ Sở Cảnh sát London.
Cũng theo cảnh sát, 8 người bị thương được đưa đến điều trị tại 3 bệnh viện khác nhau và 2 người còn lại do vết thương nhẹ nên được điều trị ngay tại hiện trường.
Tài xế xe tải đã bị cảnh sát bắt giữ. Nghi phạm 48 tuổi đã được đưa đến bệnh viện và sẽ được đánh giá về sức khỏe tâm thần, theo Reuters dẫn nguồn từ cảnh sát.
Cùng ngày, Thủ tướng Theresa May thông báo cảnh sát đang điều tra theo hướng tấn công khủng bố, đồng thời cho biết sẽ sớm chủ trì cuộc họp khẩn cấp về vụ việc. Theo BBC, lực lượng cảnh sát chống khủng bố hiện phụ trách điều tra vụ đâm xe này.

Trước đó, tờ The Independent đưa tin một chiếc xe tải đã lao vào đám đông ở bên ngoài đền thờ Hồi giáo ở gần công viên Finsbury vào lúc 0 giờ 20 phút ngày 19.6 (giờ địa phương, tức 6 giờ 20 phút cùng ngày, giờ VN). Vụ việc xảy ra khi các nạn nhân, chủ yếu là người Hồi giáo, vừa rời khỏi đền thờ sau buổi lễ cầu nguyện.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.