Cảnh sát Florida bồi thường 23 triệu USD cho một nạn nhân da màu

04/02/2016 11:42 GMT+7

Bồi thẩm đoàn liên bang đã quyết định bồi thường 23,1 triệu USD cho một công dân da màu ở bang Florida do bị cảnh sát bắn và hành động của người bắn được xác định là trái pháp luật.

Bồi thẩm đoàn liên bang đã quyết định bồi thường 23,1 triệu USD cho một công dân da màu ở bang Florida do bị cảnh sát bắn và hành động của người bắn được xác định là trái pháp luật.

Ảnh nhỏ: Dontrell Stephens (ảnh: Cảnh sát Palm Beach). Ảnh lớn: Tang vật mà cảnh sát gọi là súng chỉ là chiếc điện thoại di động - Ảnh: Đài WPTVẢnh nhỏ: Dontrell Stephens (ảnh: Cảnh sát Palm Beach). Ảnh lớn: Tang vật mà cảnh sát gọi là súng chỉ là chiếc điện thoại di động - Ảnh: Đài WPTV

Quyết định trên đã được công bố vào cuối phiên xử hôm thứ tư 3.2 tại Fort Lauderdale, TASS ngày 4.2 cho biết.

Sự việc xảy ra vào tháng 9.2013. Phó Cảnh sát trưởng của hạt Palm Beach, Adams Lin chặn Dontrell Stephens, 22 tuổi đang đi xe đạp trên đường vì vi phạm luật lệ giao thông. Theo như Lin khẳng định, khi ông đang lập biên bản xử phạt thì người thanh niên móc ra từ thắt lưng một vật nhỏ tối màu mà ông cho là khẩu súng.
Để tự vệ (?), Lin đã bắn Stephens ít nhất 4 phát đạn, kết quả là nạn nhân phải nhập viện khẩn cấp. Sự thật thì người thanh niên này không mang vũ khí. Toàn bộ vụ việc đã được ghi lại trên camera trên xe cảnh sát cho thấy vật mà Stephens cầm trên tay chỉ là một chiếc điện thoại di động.

Các luật sư của Stephens yêu cầu tòa án xử cho thân chủ của họ, sau khi bị trúng đạn đã buộc phải trải qua một khóa phục hồi chức năng tốn kém ít nhất 5 triệu USD để điều trị thêm, đồng thời thêm 18 triệu USD bồi thường cho những nỗi đau thể xác và tinh thần. Bồi thẩm đoàn đã đồng ý với lập luận của các luật sư, thừa nhận hành động của Lin là trái pháp luật.

Bây giờ, việc trả khoản tiền bồi thường như trên cho nạn nhân phải được sự chấp thuận của Hội đồng lập pháp Florida. Còn Văn phòng Cảnh sát trưởng không đồng ý với bản án và chuẩn bị kháng cáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.