Cảnh sát Hồng Kông tuyên bố bạo động, dùng vũ lực đẩy lui người biểu tình

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/06/2019 18:17 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông đã tuyên bố cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát là “bạo động”, theo đó, những người bị bắt có thể lãnh án 10 năm tù.

Trưởng ty cảnh sát Hồng Kông Lư Vĩ Thông chiều 12.6 đã ban bố tình trạng bạo động khi người biểu tình gây bạo lực và xông vào trụ sở chính quyền, theo tờ South China Morning Post.
“Đây là cuộc bạo động. Chúng tôi không còn cách nào khác, buộc phải sử dụng vũ khí để ngăn những người biểu tình này phá vỡ tuyến phòng thủ”, Trưởng ty cảnh sát Lư Vĩ Thông tuyên bố.
 [VIDEO] Biểu tình, bạo động tiếp tục phủ bóng dự luật dẫn độ của Hồng Kông
Ông Lư lên án “hành vi vô trách nhiệm” của người biểu tình và kêu gọi kiềm chế, “tránh làm bất cứ điều gì có thể gây hối tiếc trong phần đời còn lại”.
Theo South China Morning Post, tình trạng bạo động chưa từng được ban bố trong phong trào Chiếm Trung Hoàn diễn ra hồi năm 2014. Những người vi phạm bị bắt giữ trong thời điểm này có thể đối diện với bản án 10 năm tù giam.
Bạo lực bắt đầu bùng phát từ lúc 15 giờ (giờ địa phương) khi hạn chót mà người biểu tình đưa ra, yêu cầu chính quyền phải rút lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi kết thúc.
Theo AFP, đám đông đã cố xông vào tòa nhà Hội đồng lập pháp nhưng bị cảnh sát đáp trả bằng dùi cui, đạn cao su và hơi cay.
Cảnh sát xịt vòi rồng vào người biểu tình Reuters

Tại đường Harcourt phía trước tòa nhà Hội đồng lập pháp nơi tập trung chính của người biểu tình sáng 12.6, cảnh sát đã đẩy lui được đám đông và thiết lập hàng rào an ninh tại đây.
Hiện chưa rõ số người bị thương trong cuộc đụng độ nhưng South China Morning Post đưa tin một tài xế của đài phát thanh RTHK bị thương ở đầu và nhập viện trong tình trạng bất tỉnh. Một số cảnh sát cũng bị thương do trúng gạch đá và cây sắt ném từ phía người biểu tình.
Cảnh sát đập dùi cui vào những người biểu tình quá khích Reuters
Nhờ lựu đạn hơi cay, cảnh sát đã đẩy lui được người biểu tình ở một số khu vực Reuters
[VIDEO] Biểu tình làm hoãn phiên họp về dự luật dẫn độ ở Hồng Kông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.