Cảnh sát Mỹ bắn chết luật sư xả súng làm bị thương 9 người

27/09/2016 06:18 GMT+7

Một luật sư đang có nhiều bất mãn ở chỗ làm đã xả súng loạn xạ trước một trung tâm thương mại ở Houston (Mỹ) làm 9 người bị thương. Ông ta đã bị cảnh sát bắn chết sau đó.

Nghi phạm bị bắn chết tên là Nathan DeSai, một luật sư chuyên về luật doanh nghiệp, hình sự và gia đình. Các nhân chứng cho biết ông ta chĩa súng loạn xạ vào bất kỳ chiếc xe nào trong tầm bắn tại bãi đỗ xe trước trung tâm thương mại.
Kênh tin tức ABC 13 dẫn lời bà Jennifer Molleda cho biết chồng bà đã gọi điện thoại khi đang bị chĩa súng vào đầu: "Anh ấy la lên: 'Anh bị bắn, anh bị bắn. Anh có thể thấy tia laser đỏ, nó đang chĩa thẳng vào đầu anh". Theo lời bà Molleda thì hung thủ cứ thế chĩa thẳng súng vào các kính chắn gió xe mà nã đạn.
Khám xét chiếc xe của nghi phạm, cảnh sát phát hiện trong đó có nhiều món vũ khí khác nhau. Một đội phá bom đã được gọi đến để kiểm tra xe nghi phạm. Trong số vật dụng cá nhân của luật sư DeSai có cả biểu tượng của Đức quốc xã.
Vụ xả súng ở Houston xảy ra chỉ 3 ngày sau một vụ tương tự khác ở Washington làm 5 người chết. Trong ảnh là nghi phạm vụ xả súng Washington, Arcan Cetin, (giữa) - gốc Thổ Nhĩ Kỳ Reuters
Hãng truyền thông CNN dẫn lời thị trưởng Houston, ông Sylvester Turne cho biết không có đồng phạm trong vụ này và hung thủ có nhiều bất mãn ở chỗ làm. Tuy nhiên, chưa rõ đây có phải là động cơ vụ xả súng loạn xạ này hay không.
Vụ việc xảy ra chỉ 3 ngày sau vụ xả súng ở một trung tâm thương mại khác tại Washington làm 5 người chết. Nghi phạm: Arcan Cetin, 20 tuổi đã bị bắt sau một cuộc truy nã quy mô lớn trong 24 giờ đồng hồ. Cetin là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng chưa rõ động cơ vụ này nhưng gia đình nghi phạm nói rằng Cetin có tiền sử các trục trặc về tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.