Cấp cao Đông Á tăng cường hợp tác biển

24/07/2016 09:18 GMT+7

Đó là nội dung đáng chú ý tại cuộc họp quan chức cao cấp (SOM) các nước thành viên Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) diễn ra tại thủ đô Vientiane của Lào ngày 23.7.

EAS, gồm các nước ASEAN và 8 nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, New Zealand, Nga, Nhật, Trung Quốc và Úc, thống nhất triển khai Tuyên bố EAS về tăng cường hợp tác biển, triển khai các khuyến nghị của nhóm Tầm nhìn Đông Á II nhằm xây dựng cộng đồng kinh tế Đông Á sắp tới.
“VN nhận chủ trì ba khuyến nghị: tăng cường hợp tác trong vấn đề an ninh phi truyền thống, mở rộng phạm vi của Quỹ dự trữ lúa gạo Đông Á và hợp tác giữa các đài phát thanh truyền hình công cộng ở Đông Á”, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết.
Hôm nay 24.7, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 49 (AMM-49), Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 23 và các hội nghị liên quan chính thức khai mạc. Tân Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho cũng tham dự hội nghị và có thể sẽ giải thích về chương trình hạt nhân của nước này sau một loạt các thử nghiệm bom và tên lửa đạn đạo làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.