Catalonia quyết ly khai Tây Ban Nha

01/10/2017 07:24 GMT+7

Ngày 30.9, phe ủng hộ độc lập tại vùng Catalonia và cảnh sát Tây Ban Nha tiếp tục giằng co căng thẳng trước thềm cuộc trưng cầu dân ý về ly khai, dự kiến diễn ra hôm nay 1.10.

Theo Reuters, lực lượng cảnh sát cơ động do chính phủ trung ương triển khai đến Catalonia đã phong tỏa 1.300 trường học được chỉ định làm điểm bỏ phiếu trong khi phe đòi ly khai dựng trại chiếm giữ gần 200 trường ở thủ phủ Barcelona để đảm bảo quy trình bỏ phiếu diễn ra như kế hoạch.
Ngoài ra, báo chí địa phương loan tin cảnh sát đã đột kích và lục soát trung tâm viễn thông - công nghệ thông tin của chính quyền Catalonia. Trước đó, Google gỡ bỏ ứng dụng chỉ dẫn cử tri đến điểm bỏ phiếu theo yêu cầu của tòa án.
Madrid khẳng định cuộc trưng cầu dân ý là vi hiến nên kết quả sẽ không được công nhận, trong khi Catalonia, một trong những vùng tự trị giàu truyền thống và phát triển nhất Tây Ban Nha, thể hiện rõ quyết tâm “đánh trận cuối” vì mục tiêu hướng tới độc lập.

tin liên quan

Không chia tay cũng đổ vỡ
Nghị viện xứ Catalonia đã thông qua luật về tiến hành trưng cầu dân ý vào ngày 1.10 tới để dân chúng quyết định cho xứ này độc lập với Tây Ban Nha hay vẫn tiếp tục như hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.