Chân dung nghi phạm xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ

02/10/2017 20:54 GMT+7

Người đàn ông 64 tuổi đã tự sát trong phòng khách sạn bên cạnh 10 khẩu súng trường, sau khi bắn chết ít nhất 50 người, làm bị thương hơn 400 người.

Đài Fox News đưa tin nghi phạm vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi và là người địa phương.
Cảnh sát cho biết Paddock đã nã hàng trăm phát đạn từ phòng khách sạn tầng 32 khu sòng bài và nghỉ dưỡng Mandalay Bay thẳng xuống lễ hội âm nhạc đồng quê gần đó, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.
Vị trí khách sạn Mandalay Bay và khu vực diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc Chụp màn hình BBC

Trái với thông tin ban đầu về việc hung thủ bị bắn hạ, cảnh sát cho biết Paddock đã tự sát ngay trong phòng. Lực lượng đặc nhiệm xông vào phòng và phát hiện hơn 10 khẩu súng trường tại đây.
Cảnh sát cho biết Paddock bắt đầu ở tại khách sạn từ ngày 28.9. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ động cơ của hung thủ, trong khi cảnh sát cho rằng người này không có liên hệ với các tổ chức cực đoan.

tin liên quan

Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ, 50 người chết

Ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương khi tay súng đứng trên tầng 32 của một khách sạn nã đạn xuống đám đông đang xem ca nhạc ở khu sòng bài Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) sáng 2.10.

Trong phỏng vấn độc quyền với tờ The Daily Mail, em trai nghi phạm là Eric Paddock cho biết không hề có dấu hiệu gì về việc anh trai mình sẽ xả súng.
“Theo tôi biết, anh ấy không có liên hệ với tổ chức chính trị hay tôn giáo nào”, ông Eric buồn bã nói và bày tỏ chia buồn với các nạn nhân.
Ông Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng hạt Clark, cho hay cảnh sát đang điều tra làm cách nào nghi phạm chuyển số súng trên vào khách sạn một cách trót lọt.
“Vào lúc này, chúng tôi tin rằng hắn là hung thủ duy nhất”, ông nói.
Cảnh sát ban đầu cho rằng một phụ nữ tên Marilou Danley ở cùng phòng với hung thủ và là người có liên quan trong vụ án. Tuy nhiên, các thám tử sau khi liên hệ cho rằng bà Danley không liên quan đến vụ xả súng.
Theo ông Eric, Danley chính là bạn gái của Paddock. Cặp đôi này sống ở một khu dành cho người về hưu ở thành phố Mesquite, cách Las Vegas khoảng 1 giờ lái xe.
Có thông tin cho rằng Paddock là quản lý tòa chung cư ở đây và cảnh sát đã lục soát nơi này sau vụ án.
“Anh ấy chỉ là một người bình thường. Có chuyện gì xảy ra khiến anh ấy nổi điên hay sao đó”, ông Eric nói.
Sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm và nói Paddock "đã cải sang đạo Hồi vài tháng trước". Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.