Charlie Hebdo chuẩn bị ra 3 triệu bản

13/01/2015 11:17 GMT+7

(TNO) 3 triệu ấn bản của tạp chí Charlie Hebdo sẽ được phát hành trong lần xuất bản sắp tới, và sẽ có biếm họa Đấng Tiên tri Mohammad cầm một tấm bảng ghi “Tôi là Charlie”, kèm hàng chữ “Tất cả đều được tha thứ”, theo đài RT .

(TNO) 3 triệu ấn bản của tạp chí Charlie Hebdo sẽ được phát hành trong lần xuất bản sắp tới, và sẽ có biếm họa Đấng Tiên tri Mohammad cầm một tấm bảng ghi “Tôi là Charlie”, kèm hàng chữ “Tất cả đều được tha thứ”, theo đài RT (Nga)

Họa sĩ Luz thuộc tạp chí Charlie Hebdo cho biết những người sống sót sau vụ thảm sát ngày 7.1 đang nỗ lực để cho ra mắt ấn phẩm mới, dự kiến phát hành vào ngày 14.1. Theo luật sư Richard Malka của tạp chí Charlie Hebdo, sẽ có 3 triệu bản được phát hành thay vì mức 60.000 như bình thường, để đáp ứng nhu cầu độc giả tăng cao, theo RT ngày 12.1.
“Chúng tôi sẽ không từ bỏ, nếu không thì tất cả mọi điều sẽ trở nên vô nghĩa”, luật sư Richard Malka nói trong cuộc phỏng vấn trên đài France Info. MLP, nhà phân phối của Charlie Hebdo trước đó dự kiến cho ra 1 triệu ấn bản.
Để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, ấn bản số đặc biệt này sẽ được dịch ra 16 thứ tiếng, AFP dẫn lời nhà bình luận, nhà xuất bản Patrick Pelloux. Ông Pelloux cũng hy vọng việc có thêm nhiều ấn bản được bán trong thời gian gần đây sẽ giúp tạp chí thoát khỏi sự suy sụp kinh tế.
Ban lãnh đạo tuần báo hy vọng sự ủng hộ mạnh mẽ từ công chúng và doanh số bán tăng mạnh sẽ giúp vực dậy tạp chí về mặt tài chính. Charlie Hebdo được cho là gần sắp phá sản trước khi vụ thảm sát diễn ra, theo đài RT (Nga).
Charlie Hebdo tăng lượng xuất bản lên 3 triệu ấn phẩm 2Biển người tham gia cuộc tuần hành tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát tại Paris, Pháp trong tuần qua - Ảnh: Reuters
Ấn bản lần này cũng xuất hiện hình ảnh nhà tiên tri Muhammad cầm tấm biển ghi “Je suis Charlie” (Tôi là Charlie), bên dưới là dòng chữ “Tất cả đều được tha thứ”. Biểu ngữ “Je suis Charlie” được biết đến rộng rãi kể từ sau vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo, theo CNN.
Tạp chí châm biếm của Pháp đồng thời kêu gọi mọi người quyên góp để có thể tiếp tục tồn tại. “Charlie Hebdo cần bạn để tồn tại”, lời kêu gọi được đăng tải trên trang web của Charlie Hebdo. Tờ Le Figaro (Pháp) đưa tin chính phủ nước này đã tặng 1 triệu euro cho Charlie Hebdo. Ngoài ra, tạp chí cũng đã nhận được 250.000 euro
 từ Quỹ Sáng tạo Kỹ thuật số Pháp và 250.000 euro từ các nhà xuất bản trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.