Cháy rừng đe dọa nước Mỹ

25/08/2020 07:11 GMT+7

Lực lượng cứu hỏa hôm qua tiếp tục nỗ lực dập tắt các vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay ở bang California (Mỹ), theo AFP.

Ông Jeremy Rahn, nhân viên truyền thông của Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (CalFire), nói bão sấm sét tấn công California trong tuần qua, cùng với thời tiết khô nóng dẫn đến các đám cháy rừng nghiêm trọng. Các đám cháy rừng thiêu rụi gần 700 nhà cửa và hơn 400.000 ha đất. Nhiều đợt sấm sét, gió mạnh được dự báo sẽ ập đến California vài ngày tới.

Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa dân cư, bang California kêu gọi hỗ trợ

Gần 14.000 lính cứu hỏa, hơn 200 máy bay chữa cháy đã được điều động đến ứng phó các vụ cháy, nhưng khả năng dập tắt những đám cháy lớn nhất vẫn ở mức thấp. Ông Rahn cho biết thêm khoảng 119.000 người dân được sơ tán đến nơi an toàn nhưng vẫn còn nhiều người tiếp tục cố thủ trong nhà. Trong số 6 người thiệt mạng, có 3 người được phát hiện tử vong trong nhà, theo ông Rahn.
Ông Gavin Newsom, Thống đốc bang California, cho hay Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đồng nghĩa ngân sách liên bang sẽ được cung cấp để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu thiệt hại vì cháy rừng. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.