CHDCND Triều Tiên bắn pháo, Hàn Quốc khai hỏa

10/08/2011 14:07 GMT+7

(TNO) Hải quân Hàn Quốc đã khai hỏa tại khu vực biên giới tranh chấp trên biển với CHDCND Triều Tiên vào trưa nay, 10.8, sau khi các quả pháo của Bình Nhưỡng rơi xuống vùng biển gần đảo Yeonpyeong, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hải quân nước này đã nghe thấy âm thanh của ba quả pháo và nhìn thấy một quả rơi gần biên giới tranh chấp trên biển vốn được biết với tên gọi chính thức là Đường giới tuyến phía bắc (NLL).

“Để đáp trả, chúng tôi đã bắn ba quả pháo vào gần NLL”, một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP. Người này bổ sung rằng pháo của CHDCND Triều Tiên rơi xuống gần đảo Yeonpyeong.

Hãng Yonhap cho hay vụ bắn pháo xảy ra vào khoảng 14 giờ, giờ địa phương (12 giờ, giờ Việt Nam).


 Đảo Yeonpyeong bị bắn pháo vào tháng 11.2010 - Ảnh: AFP

Theo Reuters, những tàu đánh cá của Hàn Quốc ở khu vực gần đó đã được yêu cầu quay trở về bến trong khi dân cư ở đảo Yeonpyeong đã được di tản vào những khu trú ẩn.

Khu vực biên giới tranh chấp trên biển giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên từng là nơi diễn ra nhiều trận giao tranh ác liệt giữa hải quân hai nước vào các năm 1999, 2002 và tháng 11.2009.

Vào tháng 11 năm ngoái, CHDCND Triều Tiên đã bắn pháo vào đảo Yeonpyeong, làm chết bốn người Hàn Quốc, trong đó có hai dân thường.

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ giấu tên nói: “Một quả pháo đã vượt qua đường NLL song tôi không nghĩ chuyện này quá nghiêm trọng. Chúng tôi đang cố gắng xác định xem liệu các quả pháo được bắn một cách cố ý hay chỉ là tình cờ”.

Kênh truyền hình YTN cũng dẫn lời một nguồn tin chính phủ nói những quả pháo của CHDCND Triều Tiên được bắn trong một cuộc tập trận đang diễn ra.

Hiện chưa thấy phía Bình Nhưỡng có phản ứng gì về thông tin trên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.