Chiến đấu cơ Anh theo dõi máy bay Nga trên Biển Đen

26/07/2017 15:56 GMT+7

Một chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh đã được điều động đến Biển Đen khi hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22 của Nga bay sát không phận NATO.

Máy bay Anh đã cất cánh từ căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu gần Constanta, Romania, trên bờ Biển Đen, khi các oanh tạc cơ Tu-22 Backfire của Nga tiếp cận không phận NATO, theo tờ Daily Mail ngày 25.7.

Hai máy bay Nga xuất hiện ở phía tây Biển Đen trước khi bị Typhoon theo dõi từ xa. Sau đó nhóm Tu-22 đi về hướng nam. Trong toàn bộ diễn tiến, không máy bay nào lọt vào tầm nhìn của đối phương. Chưa rõ thời điểm xảy ra vụ việc.

Trước đó, Hệ thống Kiểm soát và Trinh sát trên không của NATO đã phát hiện một số hoạt động của máy bay quân sự ngoại khối trên bầu trời Biển Đen. Sau đó, họ xác định được đây là các máy bay Nga.

Chiếc Typhoon xuất kích từ căn cứ Romania Forces TV

Trung tâm Chiến dịch Không quân Hỗn hợp NATO (CAOC) tại căn cứ Torrejon ở Tây Ban Nha đã phát lệnh xuất kích cho máy bay Typhoon, bám theo nhóm máy bay Nga.

Trung úy Lewis Cunningham, sĩ quan chỉ huy phi đội 3(F), cho hay mọi thứ diễn ra như dự kiến, bao gồm thu thập thông tin, phát lệnh xuất kích máy bay, và chiến đấu cơ bay đến mục tiêu trong khung thời gian qui định.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.