Chiến đấu cơ Gripen Thái Lan rơi khi bay biểu diễn, phi công tử nạn

14/01/2017 12:07 GMT+7

Sáng 14.1, một máy bay chiến đấu Gripen thuộc Không quân hoàng gia Thái Lan bị rơi trong khi bay trình diễn nhân ngày Thiếu nhi Thái Lan tại sân bay Hat Yai, tỉnh Songkhla.

Theo Matichon, vào khoảng 9 giờ 27 sáng 14.1, trước sự chứng kiến của hàng trăm thiếu nhi và gia đình, chiếc máy bay chiến đấu JAS 39C Gripen đang bay đã lao thẳng xuống đất. Phi công Dilokrit Pattavee không kịp bấm nút thoát khẩn cấp đã tử nạn. Một chiếc xe cứu hoả trên đường đến dập lửa cũng bị lật.
Người phát ngôn không quân Thái Lan Pongsak Samachai cho biết nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã gởi lời chia buồn đến gia đình phi công tử nạn.
Ngay sau đó, buổi trình diễn máy bay bị huỷ, sân bay Hat Yai tạm thời đóng cửa. Chuyến bay SL 703 của hãng Lion Air với 166 hành khách đang chuẩn bị cất cánh phải tạm dừng. Những chuyến bay đến sân bay này phải hạ cánh tại sân bay Krabi.
Tiêm kích Gripen của Không quân Thái Lan Saab
Trang Facebook của lực lượng không quân Thái Lan yêu cầu người dân không chia sẻ video clip và hình ảnh cảnh rơi máy bay để không làm tổn thương người nhà nạn nhân.
Tiêm kích Gripen do tập đoàn quốc phòng Saab (Thuỵ Điển) sản xuất, Thái Lan đặt mua 12 chiếc vào năm 2008 và đưa vào hoạt động tại Trung đoàn không quân số 7 tại Surat Thani.

tin liên quan

Chủ bài mới của không quân Ấn Độ
Ấn Độ khẳng định tiêm kích Tejas có thể sánh với các chiến đấu cơ tiên tiến của phương Tây, nhưng một số chuyên gia tỏ ra chưa thật sự tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.