Chiến đấu cơ Singapore tập trận trên đường cao tốc

14/11/2016 08:23 GMT+7

Sáng 13.11, không quân Singapore (RSAF) tiến hành cuộc tập trận biến đường cao tốc thành đường băng, với sự tham gia của khoảng 1.000 quân nhân và nhiều chiến đấu cơ, theo tờ The Straits Times.

Trong cuộc tập trận mang tên Torrent, các chiến đấu cơ nối tiếp nhau cất/hạ cánh (ảnh) trên một đoạn dài 2,5 km thuộc đường Lim Chu Kang ở Singapore. Quan sát cuộc tập trận Torrent lần này có Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cùng nhiều nghị sĩ và có cả sĩ quan đến từ một số quốc gia khác.
Ông Ng nhấn mạnh cuộc tập trận cho thấy sự tự tin và sẵn sàng tác chiến của RSAF cũng như khả năng của lực lượng này trong việc chuyển đổi nhanh chóng đường cao tốc thành đường băng khi cần. “Singapore là một quốc gia nhỏ nên chúng ta phải luôn bảo vệ không phận.
Khả năng 12 chiến đấu cơ-gồm F-16 và F-15 lần đầu tiên cất cánh từ đường Lim Chu Kang cho thấy chúng ta có thể chuyển đổi đường cao tốc thành đường băng và chúng ta tự tin có thể bảo vệ bầu trời của mình trong mọi điều kiện”, tờ The Straits Times dẫn lời ông Ng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.