Chìm tàu ở Địa Trung Hải, 146 người mất tích

29/03/2017 23:17 GMT+7

Một tàu nhỏ chở người nhập cư bất hợp pháp bị chìm ở Địa Trung Hải làm 146 người mất tích.

AFP ngày 29.3 dẫn thông cáo của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn cho biết con tàu nói trên xuất phát từ cảng Sabrata, tây bắc Libya vào ngày 27.3.

Chỉ vài giờ sau khi rời bến, nước bắt đầu tràn vào và tàu chìm dần, làm 146 người mất tích. Thông tin này do một thiếu niên người Gambia có mặt trên tàu kể lại sau khi được tàu chiến của Tây Ban Nha cứu và đưa về đảo Lampedusa của Ý.

Nhân chứng cho biết những người trên con tàu gặp nạn phần lớn là người Nigeria, Gambia và Mali.

Đến tối 29.3, thiếu niên người Gambia là người duy nhất trên tàu được cứu. Em cho biết may mắn bám vào một can nhựa lớn nên sống sót cho đến khi gặp tàu của Tây Ban Nha.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, ít nhất 590 người nhập cư bất hợp pháp đã thiệt mạng hoặc mất tích tại vùng biển ngoài khơi Libya. Chính phủ Ý cũng đã tiếp nhận 23.000 người tị nạn đến các đảo hoặc thành phố ven biển của nước này.

Nạn nhập cư lậu vào châu Âu tuy không mới nhưng ngày càng trở nên nghiêm trọng do khủng hoảng chính trị ở khu vực Bắc Phi và Trung Đông những năm gần đây.

Tình trạng gần như không có chính phủ ở Libya cũng giúp cho các băng nhóm tội phạm chuyên tổ chức đưa người sang châu Âu trái phép hoạt động dễ dàng hơn. Vì lợi nhuận, bọn chúng nhồi nhét người nhập cư lên những chiếc tàu nhỏ, bất chấp mọi quy tắc an toàn nên đã xảy ra nhiều vụ đắm tàu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.