Chú chó ngăn chặn vụ đánh bom tự sát tại đám cưới ở Nigeria

06/04/2017 11:15 GMT+7

Một chú chó dũng cảm đã cắn kẻ đánh bom tự sát, giúp ngăn chặn thảm kịch xảy ra tại đám cưới ở Nigeria.

Người phát ngôn cảnh sát Victor Isuku tại bang Borno ngày 5.4 xác nhận với AP về vụ việc chú chó giúp ngăn ngừa vụ đánh bom tự sát trong lễ cưới tại làng Belbelo, gần thành phố Maiduguri (Nigeria) hôm 2.4.
Ông Isuku cho biết kẻ đánh bom tự sát là một cô gái, mang trên mình thiết bị nổ tự chế và toan kích nổ tại một đám cuới ở làng Belbelo. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 (giờ địa phương). Chú chó đã lao đến cắn kẻ đánh bom và người này cuối cùng buộc phải kích nổ quả bom trên mình.
Chỉ có một người bị thương sau vụ việc, trong khi kẻ đánh bom và chú chó dũng cảm thiệt mạng. Cảnh sát Isuku cho hay chú chó do một gia đình trong làng nuôi. Những người khách dự đám cưới rất biết ơn vì thoát chết nhờ sự hy sinh của chú chó dũng cảm.
Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên lực lượng Boko Haram liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là từng tiến hành các vụ tấn công tự sát tại khu vực này, theo International Business Times.
Sau vụ việc tại đám cưới hôm 2.4 chỉ vài giờ, ba kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một địa điểm cách đó không xa. Truyền thông địa phương nói rằng vụ việc do lực lượng Boko Haram tiến hành.
Các vụ đánh bom tự sát do các bé gái thực hiện thường xuyên xảy ra tại Nigeria. Hồi tháng 12.2016, hai bé gái khoảng 7-8 tuổi kích nổ bom trên người tại một ngôi chợ ở Maiduguri làm ít nhất 17 người thiệt mạng. Đến đêm giao thừa, một cô bé 10 tuổi đánh bom tự sát ở một quán ăn cũng tại Maiduguri. Thủ phạm thiệt mạng và một người khác bị thương nặng, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.