Chủ cửa hàng Singapore lừa khách Việt từng tính tự tử

02/12/2015 11:31 GMT+7

Jover Chew, chủ cửa hàng điện thoại di động Mobile Air từng lừa du khách Việt Nam vừa bị tòa án Singapore tuyên phạt 33 tháng tù, đã có lúc tính tự tử do chịu nhiều áp lực từ vụ việc này.

Jover Chew, chủ cửa hàng điện thoại di động Mobile Air từng lừa du khách Việt Nam vừa bị tòa án Singapore tuyên phạt 33 tháng tù, đã có lúc tính tự tử do chịu nhiều áp lực từ vụ việc này.

 Jover Chew - Ảnh: The New Paper Jover Chew - Ảnh: The New Paper
Đó là tiết lộ của bà Chew, mẹ của người lừa đảo, với nhật báo bằng tiếng Hoa Shin Min Daily hôm 1.12, một ngày sau khi con trai bà phải nhận bản án trên cùng khoản tiền phạt 2.000 SGD cho 12 tội danh lừa đảo và hăm dọa người khác.
Cũng theo tờ báo trên, vợ của Chew đang xúc tiến việc ly dị Chew, và người đàn ông này được cho là đang phải đối mặt với những vấn đề về tiền bạc. Theo bà Chew, con trai của bà đã nhờ bà thu hồi những khoản tiền 10.000-20.000 SGD mà anh ta đã cho các cựu nhân viên của Mobile Air vay để “làm lại sự nghiệp”, sau khi cửa hàng này đóng cửa cuối năm 2014.
Bà cho biết sau khi thông tin về hành động lừa đảo của Chew bị phanh phui, anh ta đã không thể đi bất cứ đâu do bị người dân coi là “kẻ bắt nạt”. Chew chỉ có thể đi câu cá ở bãi biển và từng nói với mẹ mình rằng anh ta “không muốn sống ở nơi buồn bã này nữa”.
Trong năm 2014, Chew đã chỉ đạo nhân viên dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo hàng chục khách hàng đến mua điện thoại, thu lợi bất chính 16.599 SGD (hơn 267 triệu đồng). Trong đó có vụ lừa du khách Việt Nam Phạm Văn Thoại khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Mobile Air cũng từng gây chú ý vào tháng 10.2014 sau khi cố tình trả lại 1.010 USD cho một du khách Trung Quốc bằng 18 kg tiền xu.
Hiện 4 nhân viên của cửa hàng này là Koh Guan Seng, Kam Kok Keong, Kelvin Lim Zhi Wei và Lim Hong Ching đang chấp hành hình phạt từ 4 - 14 tháng tù giam vì tội lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.