Chủ tịch Kim Jong-un chỉ đạo ‘cuộc chiến vô hình’ để phát triển khoa học-công nghệ

Khánh An
Khánh An
04/09/2019 08:30 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh cạnh tranh về khoa học và công nghệ đang là “cuộc chiến vô hình quyết liệt” trên thế giới .

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4.9 dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế.
“Khoa học và công nghệ là đầu tàu của sự phát triển nền kinh tế và là tiêu chuẩn quan trọng cho thấy sức mạnh của đất nước, trong khi điều kiện cho khoa học công nghệ là giáo dục”, nhà lãnh đạo phát biểu.
Theo KCNA, thông điệp được ông đưa ra tại cuộc họp với các quan chức cấp cao trong Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng trước và được truyền đạt lại tại một hội nghị giáo viên toàn quốc vào ngày 3.9.
“Sự cạnh tranh giữa các nước trở thành sự cạnh tranh khoa học và công nghệ, cạnh tranh về giáo dục là nền tảng, cạnh tranh để có nhiều nhân tài và sự quyết liệt gợi nhắc về một cuộc chiến vô hình”, Chủ tịch Kim phát biểu.
Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiến hành “chuyển biến quyết liệt” trong giáo dục để nâng tầm ngang với các nước tiên tiến nhất trên thế giới trong thời gian ngắn.
Kể từ khi nhậm chức vào năm 2011, Chủ tịch Kim quan tâm rất nhiều đến giáo dục và phát triển khoa học công nghệ. Năm 2012, Triều Tiên quy định giáo dục bắt buộc là 12 năm, thay vì 11 năm như trước.
Hồi tháng tư, Hiến pháp sửa đổi ghi rõ “sức mạnh của khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên chiến lược quan trọng nhất của quốc gia”.
Ngày 3.9, tờ Rodong Sinmun đưa tin 37 trường đại học trên cả nước vừa mở thêm 85 chuyên ngành mới, trong đó có thiết bị y tế, an ninh thông tin, kỹ thuật vật liệu nano và chế tạo rô bốt.

Mỹ phẩm Triều Tiên có sánh được với mỹ phẩm Hàn Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.