Chủ tịch Kim Jong-un thăm nông trại, nhấn mạnh phát triển khoa học công nghệ

Khánh An
Khánh An
09/10/2019 11:52 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sau khi thăm nông trại của quân đội đã nhấn mạnh “điều duy nhất có thể dựa vào là sức mạnh của khoa học và công nghệ ”.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9.10 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm và làm việc tại một nông trại của quân đội, trong lần xuất hiện đầu tiên trên truyền thông sau khi cuộc đàm phán cấp sự vụ với Mỹ không hiệu quả.
KCNA không nói rõ thời gian chuyến thăm, nhưng giới quan sát cho rằng ông đến nông trại hôm 8.10, theo Yonhap.
Nhà lãnh đạo đến nông trại số 1116 thuộc đơn vị 810 của Quân đội nhân dân Triều Tiên. Chuyến thăm thể hiện cam kết giải quyết các vấn đề về lương thực cũng như tập trung vào phát triển kinh tế.
“Điều duy nhất chúng ta có thể dựa vào là sức mạnh của khoa học và công nghệ”, Chủ tịch Kim phát biểu tại nông trại và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo đội ngũ các chuyên gia khoa học, kỹ thuật cũng như đảm bảo các chế độ dành cho họ.
Cụ thể, ông chỉ ra rằng việc nghiên cứu khoa học nông nghiệp sẽ đem lại biện pháp tăng năng suất, nhất là tại các vùng canh tác có năng suất thấp.
Trước đó, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên bác bỏ khả năng tiếp tục đối thoại với Mỹ sau vòng đàm phán cấp sự vụ với Mỹ vào ngày 5.10 tại Thụy Điển, trừ khi Washington có “bước đi thực tế” nhằm rút lại chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

[VIDEO] Triều Tiên không tin Mỹ thay đổi lập trường trước vòng đàm phán mới

Bên cạnh đó, Triều Tiên còn cáo buộc Mỹ lạm dụng đối thoại vì mục đích chính trị nội địa, cũng như lan truyền những câu chuyện vô căn cứ rằng hai bên sẽ gặp lại trong 2 tuần nữa.
Trước đó, trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong-gil cho hay cuộc đàm phán cấp sự vụ với phía Mỹ tại Stockholm (Thụy Điển) thất bại, đồng thời cáo buộc Washington mang “tay không” đến.
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho rằng những phát biểu trên của ông Kim không phản ánh đúng “nội dung hay tinh thần” của cuộc đàm phán kéo dài hơn 8 tiếng rưỡi đồng hồ. Theo bà, Mỹ mang đến những ý tưởng sáng tạo và có “những cuộc thảo luận tốt đẹp” với phái đoàn Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.