Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Brunei, Singapore

26/08/2016 14:31 GMT+7

Trong chuyến thăm Singapore từ 28 - 30.8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Viện nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS - Yusof Ishak).

Chính phủ Singapore hôm nay 26.8 cho hay Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ đến đảo quốc sư tử chiều 28.8 và lễ đón chính thức tại Dinh Istana được tổ chức sáng 29.8. Theo sau là các cuộc hội đàm với Tổng thống Tony Tan Keng Yam, Thủ tướng Lý Hiển Long, dự tiệc trưa do Thủ tướng  Lý Hiển Long chủ trì và quốc yến vào buổi tối do Tổng thống Tony Tan chiêu đãi.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, sáng 26.8 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng phái đoàn cấp cao đã rời Hà Nội lên đường thăm Vương quốc Brunei Darussalam từ 26 - 28.8, trước khi đến Singapore.

Tháp tùng Chủ tịch nước có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng thứ trưởng các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến hai quốc gia Đông Nam Á này nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XII, đưa các mối quan hệ quốc tế phát triển chiều sâu qua việc củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Brunei và quan hệ Đối tác chiến lược với Singapore.

Đây cũng là chuyến thăm chào xã giao theo thông lệ ASEAN của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau khi đảm nhận vai trò Chủ tịch nước từ tháng 4.2016.

Đối thoại Singapore

Trong chương trình thăm chính thức cấp nhà nước tại Singapore, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ dự lễ đặt tên một loài hoa lan theo tên ông, một nghi thức danh dự mà nước chủ nhà dành cho các quốc khách.

Ngoài ra, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ làm chính khách thứ 38 của chương trình Đối thoại Singapore (Singapore Lecture) do Viện nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS - Yusof Ishak), một trong những viện nghiên cứu hàng đầu của Chính phủ Singapore, tổ chức vào sáng 30.8 tại khách sạn Ritz Carlton.

Singapore Lecture được thiết kế nhằm cung cấp cơ hội cho các nhà lãnh đạo cấp cao các nước chia sẻ các chủ trương, đường lối lãnh đạo và tầm nhìn của quốc gia mình trước các vấn đề khu vực và quốc tế với đông đảo cử tọa ở Singapore.

Cử tọa tham dự Singapore Lecture thường gồm cán bộ nhà nước, giới ngoại giao, kinh doanh, học giả, các nhà nghiên cứu và báo chí.

Một số lãnh đạo phát biểu tại Singapore Lecture gần đây như: Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Úc Tony Abbott, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Đức Angela Merkel...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.