Chủ tịch Raul Castro ra sân bay tiễn Tổng thống Obama rời Cuba

23/03/2016 11:11 GMT+7

Sau chuyến thăm lịch sử 3 ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời Cuba vào ngày 22.3. Đi cùng ông ra sân bay còn có Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Sau chuyến thăm lịch sử 3 ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời Cuba vào ngày 22.3. Đi cùng ông ra sân bay còn có Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Chủ tịch Cuba Raul Castro tiễn Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình ra sân bay ngày 22.3 - Ảnh: ReutersChủ tịch Cuba Raul Castro tiễn Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình ra sân bay ngày 22.3 - Ảnh: Reuters
Ông Barack Obama là tổng thống Mỹ tại vị đầu tiên đến thăm Cuba trong gần 90 năm qua. Người gần nhất làm điều này là cựu tổng thống Calvin Coolidge vào năm 1928.
Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tiễn Tổng thống Obama ra tận sân bay, theo AFP ngày 23.2. Tổng thống Obama nói rằng chuyến thăm của ông lần này đồng nghĩa với việc 2 nước có thể chôn vùi quá khứ thù địch thời Chiến tranh lạnh. Trong chuyến đi này, Tổng thống Obama cũng tuyên bố rằng lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba sẽ chấm dứt.
Trong bài phát biểu trước người dân Cuba ngày 22.3, ông Obama nêu ra một số điều mà Cuba cần làm là nên bãi bỏ hệ thống sử dụng 2 loại tiền tệ không công bằng, cho phép người dân truy cập internet trên toàn đảo quốc, theo USA Today. Ông Obama cũng kêu gọi Chủ tịch Cuba cởi mở về chính trị và tự do truyền thông hơn.
Điểm đến tiếp theo của Tổng thống Obama là Argentina.
Chủ tịch Raul Castro cùng gia đình Tổng thống Obama xem một trận đấu bóng chày ở Havana - Ảnh: Reuters
Nụ cười tạm biệt Cuba của Tổng thống Obama - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.