CIA bị cáo buộc tấn công máy tính dùng Windows

01/09/2017 09:22 GMT+7

Tài liệu công bố chi tiết quá trình công cụ của CIA tấn công vào các máy tính dùng Windows và qua mặt các phần mềm nhận diện.

Tổ chức WikiLeaks ngày 31.8 công bố các thông tin cho rằng Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) sở hữu công cụ có thể đột nhập vào các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows trên khắp thế giới.
Tài liệu của WikiLeaks cho thấy CIA đặt tên công cụ này là Angelfire có thể thâm nhập vào tạo các thư viện ẩn trên các máy tính bị tấn công.
Angelfire gồm có 5 thành phần với các tên gọi Solartime, Wolfcreek, Keystone, BadMFS và Windows Transitory File system.
Một khi thâm nhập, Solartime có nhiệm vụ can thiệp từ ngay quá trình khởi động của Windows XP và Windows 7, nhằm mở đường cho Wolfcreek thâm nhập. Wolfcreek sau đó sẽ tải và khởi động các thành phần còn lại.
Đến lượt Keystone sẽ tải các ứng dụng gián điệp vào máy mà không hề chạm đến hệ điều hành nên khó để lại dấu vết.
BadMFS là một thư viện lưu trữ mọi chương trình điều khiển mà Wolfcreek có thể kích hoạt. BadMFS có thể bị phát hiện ở một số phiên bản Windows nhưng thường dễ qua mặt các chương trình quét phần mềm độc hại.
Sau cùng, Windows Transitory File system có vai trò cài đặt Angelfire cho phép chép hoặc xóa các tập tin.
WikiLeaks cho biết đã có được loạt tài liệu này từ CIA. Tuy nhiên, CIA đã từ chối xác nhận.
Trước đó WikiLeaks đã công bố các thông tin cho rằng CIA sử dụng nhiều công cụ khác để tấn công vào điện thoại di động, truyền hình và thậm chí theo dõi thiết bị sử dụng hệ điều hành của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.