Cố vấn quân sự Nga thiệt mạng vì pháo kích tại Syria

04/02/2016 18:05 GMT+7

Một cố vấn quân sự của Nga đã thiệt mạng khi trúng phải một cuộc pháo kích tại Syria.

Một cố vấn quân sự của Nga đã thiệt mạng khi trúng phải một cuộc pháo kích tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga không công bố danh tính của cố vấn thiệt mạng tại Syria ngày 1.2  - Ảnh: ReutersBộ Quốc phòng Nga không công bố danh tính của cố vấn thiệt mạng tại Syria ngày 1.2 - Ảnh: Reuters
Bộ Quốc phòng Nga từ chối công bố danh tính và cấp bậc của cố vấn quân sự trên mà chỉ cho hay người này thiệt mạng vào ngày 1.2, theo đài RT ngày 4.2. Cố vấn này được điều đến hỗ trợ cho một đơn vị lục quân Syria, huấn luyện binh sĩ cách sử dụng các vũ khí tân tiến mà Nga chuyển cho Syria.
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cũng phủ nhận việc lính Nga có tham gia các chiến dịch trên bộ tại Syria, theo Reuters. “Chúng ta đang nói về các cố vấn. Những người này tham gia vào việc huấn luyện đồng nghiệp Syria sử dụng khí tài được chuyển đến Syria theo các thoả thuận hiện có”, ông Peskov nói.
Cố vấn Nga thiệt mạng tại thành phố Salma, nơi quân đội Syria chiếm giữ từ giữa tháng 1. Thành phố này cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 15 km, cùng khu vực chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hồi tháng 11.2015.
Đây là quân nhân Nga thứ ba thiệt mạng trong chiến dịch của Nga tại Syria, bắt đầu từ tháng 9.2015.
Hồi tháng 11.2015, một phi công Nga thiệt mạng trong vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga. Máy bay này bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vì cho rằng đã xâm phạm không phận nước này. Phi công bị lực lượng nổi dậy người gốc Thổ tại Syria bắn chết khi đang nhảy dù. Một lính thuỷ Nga thiệt mạng khi cùng đơn vị đáp trực thăng đến ứng cứu chiếc máy bay bị bắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.