Công bố thư tình thời trẻ của ông Obama

21/10/2017 07:48 GMT+7

Ngày 20.10, Đại học Emory (bang Georgia, Mỹ) công bố 9 bức thư tay của cựu Tổng thống Barack Obama gửi cho bạn gái Alexandra McNear khi còn là sinh viên.

Các bức thư được viết từ năm 1982 đến năm 1984, 5 năm trước khi ông Obama bắt đầu hẹn hò với phu nhân hiện tại là bà Michelle. BBC dẫn lời Giám đốc Thư viện Đại học Emory, Rosemary Magee không nói rõ có được số thư nói trên từ nguồn nào nhưng cho biết chúng sẽ giúp hiểu thêm về tâm tư, tình cảm và những khát khao, trăn trở của cựu lãnh đạo Nhà Trắng.
“Anh tin rằng em biết anh nhớ em, rằng sự quan tâm của anh đối với em bao la như bầu trời, niềm tin của anh với em sâu thẳm như biển cả”, một trong những bức thư viết. Trong bức thư năm 1984, khi ông Obama đã tốt nghiệp và hai người đã chia tay nhưng vẫn là bạn bè, ông chia sẻ: “Những ý tưởng của anh không được rõ ràng như thời đi học, nhưng chúng có thể có sức nặng ngay tức thì nếu anh dấn thân nhiều hơn”.
Theo tờ Daily Mail, bà McNear đang hoạt động trong ngành năng lượng sạch và sống chung với một bác sĩ tâm lý trẻ em. Vợ chồng ông Obama chưa đưa ra bình luận nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.