Cuộc tìm kiếm MH370 sẽ không thay đổi vì mảnh vỡ ở đảo Reunion

05/09/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Úc hoan nghênh việc tìm ra mảnh vỡ thuộc chiếc máy bay MH370 tại đảo Reunion, nhưng khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc tìm kiếm, các nhà điều tra Úc tuyên bố hôm 4.9.

(TNO) Úc hoan nghênh việc tìm ra mảnh vỡ tại đảo Reunion của chiếc máy bay mất tích MH370, nhưng khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương, các nhà điều tra Úc tuyên bố hôm 4.9.

Một thợ lặn thuộc đội tìm kiếm xác máy bay MH370 đang chuẩn bị lặn xuống - Ảnh: Reuters 

AFP dẫn lời ông Martin Dolan, cục trưởng Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB), cho biết cơ quan này hoan nghênh thông tin từ cơ quan điều tra Pháp xác nhận mảnh vỡ thuộc bộ phận cánh liệng treo được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc Boeing 777 xấu số.

“Việc chính thức xác nhận mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Reunion được là của MH370 là một điều hữu ích. Điều này có lợi cho chúng tôi. Tuy nhiên, nó chẳng tạo nên khác biệt gì đáng kể trong hoạt động tìm kiếm”, ông Dolan cho hay.

Úc đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm quốc tế tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Chiếc Boeing 777 (số hiệu chuyến bay MH370) của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh khỏi phi trường Kuala Lumpur được vài tiếng vào sáng ngày 8.3.2014.

Dựa theo dữ liệu liên lạc vệ tinh, các nhà tìm kiếm cho rằng chiếc máy bay đã rơi ở vùng biển phía tây nước Úc, nhưng cuộc tìm kiếm cho đến nay vẫn chưa đạt được kết quả nào.

Ông Dolan cho biết Úc đang cân nhắc sử dụng các loại tàu và trang thiết bị mới để tận dụng thời gian mùa hè sắp tới, khi thời tiết khắc nghiệp tại khu vực tìm kiếm được cải thiện.

Ông cũng nói thêm rằng mảnh vỡ phát hiện tại Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp tại Ấn Độ Dương, hồi cuối tháng 7.2015 tương ứng với các mô hình vật thể trôi dạt trên biển mà các chuyên gia đã thiết lập dựa theo giả thuyết máy bay rơi ở nam Ấn Độ Dương.

“Điều này không làm thay đổi nhận định của chúng tôi về khu vực tìm kiếm”, ông Dolan cho hay, đồng thời bình luận rằng bộ phận cánh liệng treo vừa được phát hiện không đưa ra được bất kỳ manh mối nào về nguyên nhân máy bay mất tích.

“Tất cả những gì chúng tôi được rõ chính là bộ phận cánh liệng treo tại một thời điểm nào đó đã rời khỏi cánh máy bay và có rất nhiều giả thuyết để giải thích cho chuyện này”, theo người đứng đầu ATSB.

Ông cũng khẳng định vẫn tự tin sẽ tìm ra chiếc máy bay trong khu vực tìm kiếm hiện tại. Dự kiến cuộc tìm kiếm quốc tế chiếc máy bay của Malaysia Airlines sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.