Cướp 3,5 triệu USD giữa ban ngày ở Nhật Bản

20/04/2017 19:51 GMT+7

Ngày 20.4, ba tên cướp đeo mặt nạ đã giật lấy một va li đựng 380 triệu yen (3,5 triệu USD) của một doanh nhân vừa rút tiền từ một ngân hàng ở miền tây Nhật Bản.

AFP dẫn lời một người phát ngôn cảnh sát cho biết các tên cướp tấn công khi nạn nhân 29 tuổi đang kéo va li ra bãi đỗ xe ở thành phố Fukuoka giữa ban ngày.
Bọn cướp xịt hơi cay vào mặt doanh nhân trẻ, cướp va li rồi lên xe hơi tẩu thoát, người phát ngôn cho biết thêm. Va li đựng tiền ước tính nặng khoảng 38 kg.
Mặc dù người dân Nhật Bản vẫn ưu tiên dùng tiền mặt, nhưng hiếm có người nào mang một số tiền lớn như vậy. Nhật Bản có tỉ lệ tội phạm thấp và những kiểu cướp giật trên đường hiếm khi xảy ra.
Một vụ cướp giữa ban ngày từng xảy ra ở thành phố Fukuoka hồi tháng 12.2016. Bọn cướp giả dạng cảnh sát, chặn một nhóm người và tịch thu các va li chứa vàng mà họ định mang đi bán. Các va li này chứa trên 100 kg vàng, tổng trị giá 600 triệu yen (5,2 triệu USD).
Nhóm cảnh sát giả mạo nói với nhóm người này rằng đây là hàng lậu. Tưởng là cảnh sát thật, các nạn nhân đã giao va li chứa vàng cho những tên cướp và đứng đó nhìn chúng lái xe tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.