Cựu thống đốc New Mexico đại diện đảng Tự do tranh cử tổng thống Mỹ

30/05/2016 13:34 GMT+7

Đảng Tự do Mỹ đã chọn cựu thống đốc bang New Mexico, ông Gary Johnson để đại diện đảng này tham gia tranh cử tổng thống.

ABC News ngày 30.5 đưa tin đảng Tự do Mỹ ngày 29.5 đã lựa chọn cựu thống đốc bang New Mexico, ông Gary Johnson làm đại diện của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm 2016.
Sau hai vòng bỏ phiếu, ông Johnson đã vượt qua 5 đối thủ khác trong đảng Tự do để giành chiếc vé duy nhất của đảng tranh cử tổng thống. Theo ABC News, trong cuộc bầu cử vào tháng 11.2016, rất có thể ông Johnson sẽ chỉ có 2 đối thủ là hai đại diện của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.
Ông Johnson nói rằng mục tiêu của ông là khai thác những cử tri không ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Giới phân tích nhận định cơ hội dành cho ông Johnson rất hiếm hoi. Một khảo sát gần đây của Fox News cho thấy ông Johnson có 10% cơ hội trước hai đối thủ kia.
Ông Johnson nói rằng mục tiêu của ông là khai thác những cử tri không ủng hộ tỉ phú Donald Trump và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton Reuters
Ông Johnson là cựu thống đốc bang New Mexico từ năm 1995 đến 2003. Năm 2012, ông cũng là đại diện của đảng Tự do trong cuộc bầu cử tổng thống. Thời điểm đó, ông giành được 1% số phiếu và trở thành ứng cử viên đảng Tự do đầu tiên nhận được hơn một triệu phiếu của cử tri.
Liên quan đến cục diện tại hai đảng chính trị chính tại Mỹ, ông Donald Trump đã hội đủ số phiếu để trở thành đại diện của đảng Cộng hòa. Trong khi đó, phía đảng Dân chủ vẫn chưa có kết quả cuối cùng, tuy nhiên cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đang có ưu thế lớn hơn so với thượng nghị sĩ Bernie Sanders.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.