Cựu thủ tướng Anh hết thất nghiệp

12/10/2016 18:51 GMT+7

Sau khi phải từ chức thủ tướng Anh, ông David Cameron đã tìm được việc mới, lần này là công việc phục vụ cho các công dân Anh ở độ tuổi “dở dở ương ương”: tuổi thiếu niên.

Chính ông Cameron đã viết trên báo Daily Telegraph hôm 11.10 để “khoe” công việc mới của mình: chủ tịch NCS Patrons - tổ chức hỗ trợ và mở rộng Dịch vụ công dân quốc gia (NCS) phục vụ cho tuổi thiếu niên.
Được biết ông Cameron đã từ chức thủ tướng sau khi không thể thuyết phục người Anh ở lại với Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 vừa qua. Đến tháng 9 vừa qua, ông cũng ra khỏi Quốc hội Anh, rút lui hoàn toàn khỏi chính trường.

tin liên quan

Cựu thủ tướng Anh Cameron từ bỏ chính trường
Cựu thủ tướng Anh David Cameron từ bỏ ghế nghị sĩ ở Hạ viện Anh vào ngày 12.9, trong vòng chưa đầy ba tháng sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (hay Brexit).
Chính khách mới cách đây mấy tháng còn ngồi trên cái ghế quan trọng nhất nước Anh nay tuyên bố thành lập được NCS là một trong những thành tựu ông tự hào nhất cho đến nay, quy tụ 275.000 thành viên.
Ông mô tả NCS giúp “xây dựng cầu nối các chia rẽ trong xã hội”, tạo tình bạn lâu dài giữa các thiếu niên, giúp trang bị cho các em các kỹ năng mềm, tính kiên cường, tự tin và sự sáng tạo có thể giúp ích cho các em suốt cả cuộc đời.
NCS trang bị cho thiếu niên các kỹ năng trên một phần thông qua các hoạt động đội nhóm và các dự án vì cộng đồng.
Không thuyết phục được người Anh ở lại với Liên minh châu Âu, ông Cameron đã phải từ chức thủ tướng, sau đó rút lui hoàn toàn khỏi chính trường. Reuters
Trong vai trò là chủ tịch NCS Patrons, ông Cameron nhắm tới mục tiêu thúc đẩy việc trang bị các kỹ năng, hoạt động kể trên "là một phần của quá trình lớn lên" tại nước Anh, theo BBC.
Nhưng vai trò của một chính trị gia hàng đầu có giúp gì cho ông trong công việc mới? Ông Cameron cho biết việc kết nối nhiều thành phần trong xã hội sẽ rất giúp ích: "Bằng cách tập hợp lại ý kiến chuyên môn từ mọi thành phần trong xã hội, chúng ta có thể đưa NCS vào kết cấu quốc gia của chúng ta".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.