Cựu thủ tướng Yingluck bị tịch thu tài sản, phạt 1 tỉ USD

21/10/2016 23:55 GMT+7

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết bà bị án phạt gần 1 tỉ USD, đồng thời bị tịch thu tài sản liên quan đến việc thất thoát trong chương trình trợ giá gạo.

Phát biểu với phóng viên bên ngoài một tòa án ở Bangkok ngày 21.10, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, bà đã nhận được lệnh của chính quyền về mức phạt liên quan đến cáo buộc làm thất thoát tiền trong chương trình trợ giá gạo khi bà còn đương chức.
Theo đó, bà Yingluck bị phạt 35,7 tỉ baht (khoảng 1 tỉ USD), đồng thời bị tịch thu tài sản. Lệnh này do Thứ trưởng Tài chính Thái Lan Wisudhi Srisuphan và Thư ký thường trực Bộ Tài chính Somchai Sujjapongse ký ngày 13.10. Đến ngày 19.10, bà Yingluck nhận được thông báo, theo Bangkok Post.
Thông báo yêu cầu bà Yingluck phải nộp khoản tiền phạt trên cho Bộ Tài chính trong vòng 30 ngày. Trong trường hợp bà Yingluck không đồng ý với lệnh trên thì có quyền kháng án trong vòng 90 ngày.
Bà Yingluck khẳng định bản án trên là không công bằng và bà sẽ dùng mọi cách có thể để chống lại lệnh đó. Tuy vậy, bà cho biết sẽ không bình luận thêm vì cả nước vẫn đang để tang Quốc vương Bhumibol Adulyadej vừa qua đời.
Những người ủng hộ bà Yingluck cho rằng việc khởi tố chống lại bà là một phần trong kế hoạch của chính quyền quân sự Thái Lan nhằm triệt tiêu ảnh hưởng của gia đình bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.