Đài Loan bắt một người Việt ngược đãi chó

02/12/2015 08:29 GMT+7

Theo CNA, cảnh sát Đài Loan ngày 1.12 cho biết họ vừa bắt giữ một lao động Việt Nam đã đăng hình ảnh ngược đãi chó và khoe súng trên trang Facebook cá nhân.

Theo CNA, cảnh sát Đài Loan ngày 1.12 cho biết họ vừa bắt giữ một lao động Việt Nam đã đăng hình ảnh ngược đãi chó và khoe súng trên trang Facebook cá nhân.

Một nhóm bảo vệ môi trường địa phương đã tố cáo Ngọc đăng ảnh ngược đãi chó trên Facebook - Ảnh minh họa: ReutersMột nhóm bảo vệ môi trường địa phương đã tố cáo Ngọc đăng ảnh ngược đãi chó trên Facebook - Ảnh minh họa: Reuters
Việc bắt giữ được thực hiện sau khi cảnh sát nhận được tin báo của một nhóm bảo vệ môi trường địa phương. Cảnh sát đã nhanh chóng lần ra người đàn ông trên là Đặng Văn Ngọc, 23 tuổi, ở thị trấn Phố Lý, thuộc huyện Nam Đầu và đã bắt giữ anh ta vào ngày 29.11.
Ngọc khai sang Đài Loan năm 2012. Anh ta chủ yếu tìm việc làm thông qua các hãng môi giới bất hợp pháp ở miền trung Đài Loan, và hiện kiếm được khoảng 20.000 đài tệ (khoảng 14 triệu đồng)/tháng. Cảnh sát cho biết Ngọc thừa nhận có gửi cho bạn bè hình ảnh anh ta giết chó, nhưng anh ta khẳng định không làm điều đó ở Đài Loan, và những bức ảnh mô tả hành động ngược đãi chó là do thân nhân ở Việt Nam gửi sang. Cũng theo Ngọc, khẩu súng được nhìn thấy trong các bức ảnh chỉ là đồ giả.
Cảnh sát đã bàn giao Ngọc cho cơ quan công tố để xem xét có truy tố về hành động vi phạm đạo luật Bảo vệ động vật và đạo luật Di trú của Đài Loan hay không. Nếu bị kết tội, Ngọc có thể sẽ bị trục xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.