Đan áo chống rét cho voi ở Ấn Độ

21/01/2017 15:25 GMT+7

Không ít chú voi Ấn Độ xúng xính trong các bộ áo len sặc sỡ được dân làng gần thành phố phía bắc Mathura tự tay đan để bảo vệ những con vật tội nghiệp trước nhiệt độ gần 0 độ C.

Phụ nữ tại một ngôi làng gần Trung tâm Bảo tồn và chăm sóc voi - Giải cứu động vật hoang dã thuộc TP. Mathura, bang Uttar Pradesh, đã bắt đầu đan những bộ áo khổng lồ cho voi sau khi nhân viên ở trung tâm này cảnh báo nhiệt độ đang tụt xuống mức gần 0 độ C vào ban đêm, theo tờ The Independent (Anh) ngày 20.1.

Trung tâm bảo tồn trên là nơi lưu trú các con voi được giải cứu khỏi nạn đánh đập và ngược đãi từ những chủ nhân trước đây của chúng.

Những bức ảnh xúc động cho thấy các con voi cái khoác lên người bộ áo được làm một cách kỹ lưỡng, cho phép che phủ bốn chân, lưng và cổ con vật.

Nhà sáng lập trung tâm, bà Kartick Satyanarayan cho hay voi từng bị ngược đãi càng cần được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn, do chúng yếu ớt và dễ bị các bệnh như viêm phổi trong mùa đông, theo tờ Times of India.

Phụ nữ đan áo chống rét cho voi Wildlife SOS Elephant Conservation and Care Centre

Bên cạnh đó, cái lạnh còn làm trầm trọng hơn tình trạng viêm khớp ở những con voi này.

Trung tâm hiện cưu mang 20 con voi được giải cứu từ các hoạt động nuôi nhốt trái phép, từ nạn buôn lậu, bị buộc trở thành công cụ xin ăn trên đường phố và trong các rạp xiếc.

Mục tiêu của trung tâm là mở rộng diện tích lưu trú cho thêm 50 con voi trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.