Dân Nga ném trứng, đá vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ

26/11/2015 13:32 GMT+7

Sau vụ máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, nhiều người dân Nga phẫn nộ đã ném trứng, đá vào tòa nhà Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow.

Sau vụ máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, nhiều người dân Nga phẫn nộ đã ném trứng, đá vào tòa nhà Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow.

Người Nga ném trứng, đá vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow - Ảnh: AFPNgười Nga ném trứng, đá vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow - Ảnh: AFP

Ngay sau khi biết tin máy bay Nga đã bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, một số người đã tập trung trước cửa Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Moscow để bày tỏ sự phẫn nộ. Ban đầu chỉ là một nhóm nhưng đến ngày 25.11, đám đông đã lên đến hàng trăm người, theo Russia Today.

Đám đông đã liên tục ném đá, thuốc màu và trứng vào tòa nhà Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ, làm vỡ nhiều cửa kính. Những hình ảnh và đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đám đông còn ném cả máy bay giấy để phản đối hành động của Thổ Nhĩ Kỳ.
Hàng trăm người tập trung trước cửa Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối sau vụ máy bay Nga bị bắn hạ - Ảnh: AFP
Trong khi đó, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ mô tả đây là một vụ "tấn công" của đám đông đang giận dữ vì máy bay Nga bị bắn rơi. Cố vấn báo chí của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ, ông Orhan Gazigil, nói rằng phía trước tòa nhà Đại sứ quán đã thiếu những biện pháp đảm bảo an ninh cần thiết, đồng thời chỉ trích cảnh sát Moscow vì không có các hành động phù hợp. Ông khẳng định tòa nhà Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hư hại.
Đám đông phẫn nộ ném bột màu, trứng và đá lên tường tòa nhà - Ảnh: Reuters
Không những phản đối tại Moscow, trên mạng xã hội nhiều người dân Nga cũng đã tỏ ra phẫn nộ với hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Russia Today, nhiều người trên mạng xã hội đã kêu gọi không đến Thổ Nhĩ Kỳ, không mua thực phẩm và quần áo của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, họ còn dùng hashtag #StabInTheBack (đâm sau lưng), vốn là tuyên bố mạnh mẽ của Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.