Dân Trung Quốc phẫn nộ vì vụ 'đồng hương' bị lôi khỏi máy bay

11/04/2017 15:08 GMT+7

Mạng xã hội của Trung Quốc đang dậy sóng trước thông tin cho rằng hành khách lớn tuổi bị lôi khỏi máy bay của Hãng United Airlines vì ông này gốc Trung Quốc.

Trước đó, một đoạn phim đăng trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter vào đêm 9.4 (giờ địa phương) cho thấy cảnh tượng gây phẫn nộ trên chuyến bay chuẩn bị cất cánh khỏi phi trường quốc tế O’Hare, thành phố Chicago (Mỹ).

Theo hình ảnh do một hành khách ngồi ghế lối đi trên máy bay của Hãng hàng không United Airlines quay lại, 3 người đàn ông đeo thiết bị liên lạc, khoác áo ghi chữ cảnh sát, nói chuyện với một hành khách nam. Sau vài giây, một trong 3 người túm lấy vị khách và kéo ông ra khỏi ghế ngồi rồi tiếp tục lôi xềnh xệch ra cửa máy bay giữa tiếng la hét hoảng loạn của nạn nhân cũng như tiếng phản đối của nhiều người khác.

“Ông ta gào lên theo kiểu: “Tôi bị chọn bởi vì tôi là người Trung Quốc”, theo tờ The Washington Post ngày 11.4 dẫn lời một hành khách trên máy bay tên Tyler Bridges.

Câu trích này đã được dịch sang tiếng Trung và lập tức lan đi với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội của quốc gia Đông Á.

Tính đến trưa thứ ba (11.4), chủ đề này đã thu hút hơn 100 triệu người xem trên Sina Weibo, với ít nhất 56.000 lời nhận xét, biến nó thành đề tài nóng nhất trong ngày.

Những lời kêu gọi tẩy chay United Airlines cũng theo đó xuất hiện và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt trên WeChat.

“Đây rõ ràng là hành vi kỳ thị chủng tộc”, một người viết trên Sina Weibo và được nhiều người đồng tình, trong khi một cư dân mạng khác cam đoan sẽ không bao giờ “bay với United Airlines nữa”.


Trung Quốc là thị trường hàng không lớn thứ hai thế giới và là tiêu điểm trong chiến lược phát triển của United Airlines, với tuyên bố “mở thêm nhiều đường bay thẳng Mỹ - Trung và đến nhiều thành phố của Trung Quốc hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác.

Điều này có nghĩa là United Airlines đang đứng trước tổn thất chưa lường trước được hành vi bất nhẫn khi lôi một người lớn tuổi khỏi máy bay.
Block
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.