Đánh bom liều chết gần sân bay thủ đô Bangladesh

25/03/2017 07:22 GMT+7

Một người đàn ông đã đánh bom liều chết trước một chốt cảnh sát gần sân bay quốc tế Hajrat Shah Jalal ở thủ đô Dhaka tối 24.3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm.

Theo Reuters, IS nói rằng vụ tấn công trên đã khiến nhiều sĩ quan thiệt mạng và làm bị thương một số người khác. Tuy nhiên giới chức Bangladesh khẳng định không có thương vong nào khác trong vụ đánh bom trên.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 24.3. IS xác định tên kẻ tấn công là Abu Mohammed al-Bengali và cho biết người này đã kích nổ chiếc áo khoác cài bom ngay giữa một nhóm sĩ quan cảnh sát, trong tuyên bố đưa ra trên các tài khoản mạng xã hội của những người ủng hộ IS.

Tuy nhiên Cảnh sát trưởng Dhaka, ông Asaduzzaman Mia đưa ra thông tin khác về vụ việc. Quan chức này nói quả bom phát nổ trên người của nghi phạm khi y cố che giấu nó khỏi tầm mắt của cảnh sát.

Vụ đánh bom ngày 24.3 là vụ tấn công thứ ba tại Dhaka trong vòng một tuần qua.

Hôm 18.3, cảnh sát đã bắn chết một tay súng lái xe máy cài bom định băng qua một chốt kiểm tra an ninh tại khu vực Khilgaon của Dhaka. Trước đó một ngày, 2 sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại một căn cứ của lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố RAB gần sân bay Hajrat Shah Jalal.

IS và al-Qaeda thường thi nhau tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ giết người nước ngoài và những tín đồ thuộc các cộng đồng tôn giáo thiểu số ở Bangladesh, quốc gia có 160 triệu người với đa số dân theo Hồi giáo.

Tuy nhiên chính quyền liên tục bác bỏ sự hiện diện của các tổ chức trên. Thay vào đó, họ quy trách nhiệm cho các tay súng bản địa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.