Đánh bom ở Thái Lan, 3 cảnh sát thiệt mạng

23/09/2016 18:27 GMT+7

Ba cảnh sát Thái Lan thiệt mạng khi một quả bom đặt bên vệ đường phát nổ lúc xe của họ đi qua. Thêm 2 cảnh sát bị bắn trọng thương ngay sau khi quả bom nổ.

Vụ tấn công xảy ra ngày 23.9 tại tỉnh miền nam Yala của Thái Lan, theo Reuter. Miền nam là nơi tập trung cộng đồng người Hồi giáo giữa đất nước Thái Lan đa phần người dân theo Phật giáo. Đây cũng là nơi quân nổi dậy hoạt động mạnh mẽ.
Các cảnh sát khi đó đi trên 2 chiếc xe tải mui trần. Chiếc thứ nhất trúng bom cài đặt ven đường và nổ tung khiến 3 cảnh sát trên xe chết tại chỗ. Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết ngay sau đó, lực lượng nổi dậy đã nã súng vào chiếc xe thứ 2 làm 2 cảnh sát bị thương, một người trong tình trạng nguy kịch.
Một người bị thương trong vụ đánh bom liên hoàn tại các khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan hồi tháng 8.2016 Reuters
Theo tổ chức mang tên Deep South Watch, kể từ năm 2004 đến nay đã có hơn 6.500 người thiệt mạng giữa các vụ tấn công, xung đột bạo lực ở miền nam Thái Lan, nơi cộng đồng người Malay thiểu số tập trung sinh sống.
Vụ tấn công xảy ra chỉ hơn 1 tháng sau hàng loạt vụ đánh bom ở các thành phố du lịch Thái Lan làm 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

tin liên quan

Mịt mờ hung thủ đánh bom ở Thái Lan
Một ngày sau chuỗi đánh bom liên hoàn tại các tỉnh miền nam Thái Lan, nghi phạm vẫn xoay quanh 3 đối tượng: phe chính trị đối lập, quân ly khai miền nam và tổ chức khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.