Đánh cá, đổ rác là những nghề dễ chết người nhất ở Mỹ

19/05/2015 08:43 GMT+7

(TNO) Ngư dân có tỉ lệ tử vong vì nghề nghiệp cao nhất nước Mỹ, kế đến là người thu gom rác, theo báo cáo gần đây của Bộ Lao động nước này.

(TNO) Ngư dân có tỉ lệ tử vong vì nghề nghiệp cao nhất nước Mỹ, kế đến là người thu gom rác, theo báo cáo gần đây của Bộ Lao động nước này.

Biểu đồ một số nghề với tỉ lệ người chết và tiền lương bình quân một năm ở Mỹ,
dựa vào báo cáo Bộ Lao động Mỹ - Nguồn: Daily Mail, chuyển ngữ: Phúc Duy
Bộ Lao động Mỹ đã thu thập số liệu thống kê số người tử vong và nguyên nhân tử vong trong các ngành nghề trong vòng 7 năm tính đến 2013 và công bố báo cáo hồi tháng 4.2015, theo Daily Mail (Anh) ngày 18.5.
Danh hiệu “nghề nguy hiểm nhất” và “chết chóc nhất” thuộc về các ngư dân. Theo đó, cứ 100.000 ngư dân thì có 132 người chết trong giai đoạn 2006-2013, theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ.
Người đốn gỗ, phi công, công nhân hầm mỏ, luyện thép, thợ lợp nhà và người thu gom rác là 6 nghề với tỉ lệ người chết (xếp hạng từ thứ hai đến sáu) đứng sau ngư dân. Phi công lái máy bay được xếp hạng thứ ba sau người đốn gỗ, chủ yếu thiệt mạng vì vấn đề riêng của họ chứ không phải do tai nạn máy bay.
Ngư dân Mỹ có nguy cơ chết cao - Ảnh: AFP
Những người thu gom rác tử vong đa số vì tai nạn giao thông lúc làm việc. Trong khi đó, tài xế taxi và tài xế nói chung có tỉ lệ người chết cao hơn cả cảnh sát.
Thậm chí tài xế taxi ở Mỹ bị hành khách/tội phạm giết chết nhiều hơn số tài xế thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ngược lại, cảnh sát thiệt mạng vì tai nạn giao thông nhiều hơn số hy sinh lúc trấn áp tội phạm.
Nhiều người nghĩ rằng lính cứu hoả có nguy cơ chết cao, thế nhưng điều đáng ngạc nhiên khác là vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài có tỉ lệ tử vong là 11/100.000 người, nhưng lính cứu hỏa chỉ có 8 người chết trên 100.000 người.
Các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài ở Mỹ đa số chết vì tai nạn giao thông hơn là tai nạn nghề nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.