Dao đâm tổng thống Brazil được trưng bày ở bảo tàng

Khánh An
Khánh An
12/09/2019 15:00 GMT+7

Tòa án phán quyết con dao do hung thủ đâm Tổng thống Jair Bolsonaro sẽ được trưng bày nhờ có “giá trị lịch sử”.

Hãng AFP ngày 12.9 đưa tin con dao từng được sử dụng để đâm Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro khi ông còn là ứng viên vận động tranh cử vào năm ngoái sẽ được trưng bày ở viện bảo tàng.
Theo quyết định của tòa án tại bang Minas Gerais ở miền nam Brazil, con dao sẽ được trao cho viện bảo tàng Học viện Cảnh sát quốc gia ở Brasilia theo đề nghị của cảnh sát liên bang.
“Không có gì nghi ngờ về giá trị lịch sử liên quan của con dao được sử dụng trong vụ tấn công nhằm vào tổng thống”, theo phán quyết của thẩm phán Bruno Savino.
Tòa án cũng quyết định trao những miếng gạc chứa mẫu sinh học của tổng thống và thủ phạm cho viện bảo tàng. Cũng chính thẩm phán Savino vào tháng 6 đã tuyên án giam giữ vô thời hạn tại cơ sở tâm thần của nhà tù đối với Adelio Bispo de Oliveira, người bị kết tội đâm ông Bolsonaro vào ngày 6.12.2018.

[VIDEO] Người dân Brazil ‘đứng về phe’ tổng thống trong cuộc đối đầu với ông Macron

Trên mạng xã hội, con trai tổng thống là nghị sĩ Flavio Bolsonaro so sánh vụ tấn công nhằm vào cha ông với vụ khủng bố ngày 11.9.2001 ở Mỹ khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng.
“Mười tám năm trước, một vụ tấn công nhằm vào nước Mỹ tác động đến toàn thế giới: vụ tấn công nhằm vào tòa tháp đôi. Một năm trước, Brazil bị tấn công vào nền dân chủ: ông Jair Messia Bolsonaro bị đâm ngay tại một sự kiện công cộng. Hai biến cố ảnh hưởng xã hội và lưu dấu lịch sử”, nghị sĩ này viết.
Tổng thống Brazil vừa trải qua ca giải phẫu lần 4 vào ngày 8.9 để chữa thoát vị vết mổ. Ca mỗi tại bệnh viện Vila Nova Star ở Sao Paulo kéo dài hơn 5 giờ.
Theo bác sĩ phẫu thuật Antonio Luiz Macedo, ca mỗi thành công, tổng thống đã ổn định và đang hồi phục. Các bác sĩ đã cắt bỏ một đoạn ruột của bệnh nhân do bị dính chặt vào thành bụng. Tổng thống Bolsonaro sẽ ở lại bệnh viện 5 ngày và có thể đi máy bay 1 tuần sau ca mổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.