Đảo Guam hoảng loạn vì báo động giả lúc nửa đêm

15/08/2017 11:43 GMT+7

Người dân hoảng loạn và trở nên tức giận sau khi phát hiện báo động giả trong bối cảnh hòn đảo đang bị đe dọa bởi tên lửa CHDCND Triều Tiên.

Cư dân đảo Guam, lãnh thổ chưa hợp nhất của Mỹ ở Thái Bình Dương, bị một phen hú vía khi nghe thấy báo động được phát đi trên truyền hình và đài truyền thanh trong lúc nhiều nơi bị mất điện đột ngột.
Theo Pacific News Center, vụ việc xảy ra lúc 0 giờ 25 phút ngày 15.8 và tất cả đều cho rằng nguy cơ sắp xảy ra thật vì báo động không hề nói rõ đây chỉ là thử nghiệm.
Vài giờ sau đó, nhiều khu vực trên đảo bị mất điện kéo dài khiến người dân càng hoảng loạn. Chuông điện thoại tại Văn phòng An ninh nội địa Guam và cảnh sát trở nên quá tải với các cuộc gọi từ người dân nhằm xác minh vụ việc.
Ông George Charfauros, cố vấn An ninh Nội địa Guam sau đó giải thích trên đài NewsTalk K57 rằng đây là báo động giả gây ra bởi “sai sót do con người”.
Nhiều người trở nên tức giận vì sơ sót này xảy ra sau khi Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa đến đây và chính quyền Guam vừa hướng dẫn họ biện pháp tự bảo vệ trong trường hợp bị tấn công hạt nhân.
Ông Charfauros cho biết thêm rằng nếu có báo động thật thì sẽ đề cập cụ thể về nguy cơ sắp xảy ra. Trước đó, ông đã nhiều lần trả lời báo chí rằng không có nguy cơ tấn công tên lửa từ Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.