Điện Kremlin nói chưa có sắp xếp nào cho cuộc gặp Putin-Trump

13/02/2017 22:14 GMT+7

Phát ngôn viên điện Kremlin ngày 13.2 thông báo Tổng thống Vladimir Putin dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị G20 vào tháng 7 ở Đức, chứ chưa có sắp xếp về cuộc gặp sớm nào.

Nói với phóng viên ngày 13.2, phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói rằng có thể ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức) vào tháng 7, theo đài RT.
Ông Peskov cho biết không có thông tin nào liên quan đến cuộc gặp sớm giữa tổng thống Nga và Mỹ, và ngày giờ cũng chưa được ấn định dù đã có những bàn bạc về khả năng của cuộc gặp.
Hồi tuần qua, Tổng thống Putin nói sẵn sàng gặp Tổng thống Trump tại thủ đô Ljubljana (Slovenia), nhưng điểm gặp gỡ đầu tiên giữa hai lãnh đạo không chỉ phụ thuộc vào Nga mà còn nằm ở nhiều yếu tố. Ông Putin cũng nói từng gặp tổng thống Barack Obama tại Ljubljana.
Cả ông Putin và ông Trump thời gian qua đều tuyên bố muốn cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước, vốn bị ảnh hưởng dưới thời ông Obama. Sau cuộc điện đàm giữa hai lãnh đạo hôm 27.1, chính quyền Nga và Mỹ đều nhận định đó là khởi đầu tốt và bày tỏ mong muốn ổn định, phát triển sự hợp tác Nga-Mỹ dựa trên nền tảng xây dựng, công bằng và cùng có lợi.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng cân nhắc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Nga, được chính quyền Obama áp đặt do Nga sáp nhập Crimea. Gần đây, xuất hiện thêm thông tin cáo buộc Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của ông Trump đã bàn bạc với Đại sứ Nga Sergei Kislyak về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt từ trước khi ông Trump nhậm chức.
Ông Flynn phủ nhận việc bàn bạc với Đại sứ Nga, trong khi phát ngôn viên Peskov ngày 13.2 đảm bảo rằng không có quan chức Nga - Mỹ nào bàn bạc về việc dỡ bỏ cấm vận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.