Đô đốc Mỹ: Sẽ tấn công hạt nhân Trung Quốc vào tuần tới nếu có lệnh

27/07/2017 15:14 GMT+7

Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ Scott Swift ngày 27.7 cho hay ông sẵn sàng tiến hành cuộc tấn công hạt nhân chống Trung Quốc vào tuần tới nếu Tổng thống Donald Trump ra lệnh làm điều đó.

Cụ thể, khi được một học giả hỏi trong hội thảo an ninh do Đại học Quốc gia Úc tổ chức rằng liệu có tấn công hạt nhân Trung Quốc vào tuần tới nếu Tổng thống Trump ra lệnh hay không, Đô đốc Swift đáp: “Câu trả lời sẽ là: có”, theo AP.
Ông Swift nói rõ: “Mỗi thành viên của quân đội Mỹ đều tuyên thệ bảo vệ Hiến pháp Mỹ chống lại tất cả kẻ thù trong và ngoài nước và tuân lệnh sĩ quan và tổng thống Mỹ với tư cách là tổng tư lệnh của chúng tôi. Đây là điều cốt lõi của nền dân chủ Mỹ và bất kỳ khi nào bạn có một quân đội mất tập trung và xa rời sự kiểm soát dân sự, lúc đó bạn sẽ có vấn đề nghiêm trọng”, ông Swift nhấn mạnh.
Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Charlie Brown sau đó nhấn mạnh câu trả lời của ông Swift đã tái khẳng định nguyên tắc kiểm soát dân sự đối với quân đội.
Diễn đàn an ninh nói trên diễn ra vài ngày sau khi một tàu quân sự Trung Quốc bị tố theo dõi cuộc tập trận chung Mỹ-Úc ở vùng biển nằm phía đông bắc của Úc, với sự tham gia của 36 tàu chiến, trong đó có tàu sân bay USS Ronald Reagan, 220 máy bay và 33.000 quân nhân. Khi đó, tàu Trung Quốc bị tình nghi thu thập thông tin tình báo về cuộc tập trận trong vùng đặc quyền kinh tế của Úc, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.