Donald Trump và một tuần 'lộ kim trong bọc'

05/10/2016 09:54 GMT+7

Tuần vừa qua thật không còn có thể tồi tệ hơn nữa đối với ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump.

Bị đánh giá là dưới cơ đối thủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình, ông còn vướng vào cuộc cãi vã chẳng hay ho gì với một cựu hoa hậu rồi bị cáo buộc đã làm ăn phi pháp với Cuba và thậm chí bị phát giác từng đóng vai phụ trong một bộ phim “tươi mát” hồi năm 2000. Mới đây nhất, tờ The New York Times tung bằng chứng cho thấy nhà tỉ phú này không hề đóng thuế từ năm 1995 đến nay. Tất cả đều rất bất lợi đối với ông Trump, đặc biệt là chuyện không nộp thuế.
Dư luận sẽ có cảm nhận là ông Trump thật ra không phải như hình ảnh cố thể hiện lâu nay. Ông Trump thường chỉ trích những người lao động bình thường không nộp thuế thì giờ bị cho thấy là giàu có đến vậy mà cũng không nộp thuế. Ông thường vỗ ngực là người thành đạt trong kinh doanh mà giờ bị chứng minh là năm 1995 đã lỗ gần 1 tỉ USD. Sẽ rất nhiều người coi ông là đạo đức giả và không đáng tin cậy dù ứng viên này không phải trốn thuế mà là lách luật để không phải đóng.
Ông Trump chỉ còn hai cuộc tranh luận trực tiếp để gỡ điểm trong mắt công chúng Reuters
Như những cây kim cất kỹ trong bọc giờ dần lộ diện, những điểm yếu và khuất tất, mờ ám và mâu thuẫn trong cuộc sống và sự thăng tiến của ông Trump lần lượt bị phơi bày. Đến nay, tác động của chúng vẫn còn riêng rẽ, nhưng một khi cộng hưởng lại thì sẽ rất nguy hại tới triển vọng đắc cử của ông Trump. Giờ thì ông còn 5 tuần và 2 cuộc tranh luận trực tiếp với bà Clinton để xoay chuyển tình thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.