Động đất 8 độ Richter, có thể gây sóng thần ở Thái Bình Dương

06/02/2013 10:16 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh đến 8 độ Richter xảy ra sáng nay 6.2 ở quần đảo Solomon có thể đã san phẳng nhiều ngôi làng. Cảnh báo sóng thần đe dọa tàn phá các vùng bờ biển Nam Thái Bình Dương đã được đưa ra, AFP cho biết.

Theo Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, các trận sóng thần có thể đe dọa đến Hawaii, New Zealand và Indonesia; trong khi các chuyên gia Cục Khí tượng Úc nói rằng nó không gây hại đến nước này.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 1 giờ 12 phút ngày 6.2 (giờ GMT, tức 8 giờ 12 phút cùng ngày theo giờ VN), gần đảo Santa Cruz thuộc quần đảo Solomon với tâm chấn ở độ sâu 28,7 km (trước đó USGS cho biết tâm chấn ở độ sâu 5,8 km).

Ngay sau trận động đất mạnh 8 độ Richter là một loạt 8 dư chấn với cường độ cao nhất lên đến 6,6 độ Richter.

AFP dẫn lời giám đốc bệnh viện Lata trên đảo Santa Cruz cho biết, đã nhận được thông tin một số làng ven biển bị phá hủy nhưng người này không thể xác nhận thông tin chính xác.

Hiện cảnh báo sóng thần có hiệu lực đối với các khu vực quần đảo Solomon, Vanuatu, Nauru, Papua New Guinea, Tuvalu, New Caledonia, Kosrae, Fiji, Kiribati, Wallis và Futuna.

Theo Reuters, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã gỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần, cho biết: "Không có nguy cơ sóng thần tại các khu vực bờ biển mặc dù mực nước biển có chút thay đổi".

>> TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Tiến Dũng - Phúc Duy

>> Nhật Bản hứng động đất mạnh
>> Indonesia rung chuyển vì động đất
>> Động đất 3 độ Richter tại Thanh Hóa
>> Động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Mỹ
>> Động đất 6,1 độ Richter ngoài khơi Indonesia
>> Động đất 7,1 độ Richter ở Indonesia
>> Nhật Bản hứng động đất 7,3 độ Richter
>> Mỹ từng bí mật thử nghiệm “bom sóng thần”
>> Động đất 7,3 độ Richter, cảnh báo sóng thần ở Nhật
>> Cảnh báo sóng thần sau trận động đất ở Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.